Xem ngay cách vệ sinh sàn gạch men, gạch giả gỗ sạch đón Tết 2023

Xem ngay cách vệ sinh sàn gạch men, gạch giả gỗ sạch đón Tết 2023
Ngày đăng : 28/11/2022 | Ngày cập nhật : 28/11/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Để chuẩn bị cho chuỗi ngày Tết gần kề, việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa là vô cùng cần thiết. Không ít người đau đầu vì sàn gạch ố vàng, bám bẩn. Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ với một vài thao tác và nguyên liệu đơn giản sau, tạm biệt những vết bẩn cứng đầu của năm cũ, sàn gạch men, gạch giả gỗ đều sáng bóng, sạch sẽ sẵn sàng chờ đón một năm mới đầy may mắn.

Loại bỏ những vết bẩn cứng đầu, sàn sáng bóng đón Xuân sang

Về bản chất gạch men hay gạch giả gỗ khá tương tự nhau, đều gồm xương gạch được làm từ bột đá, đất sét và một số phụ gia, họa tiết sẽ được in trên bề mặt và được phủ một lớp men bảo vệ. Nên khi vệ sinh, làm sạch sàn gạch men, gạch giả gỗ mọi người cần chú ý tiến hành đúng cách để đảm độ bền vững, tính thẩm mỹ cho không gian. Với những vết bụi bẩn thông thường, việc lau dọn sàn hàng ngày đã có thể xử lý gần như tuyệt đối, nhưng với những vết bẩn cứng đầu, chúng ta cần có những biện pháp hơn. Hoàn toàn không khuyến khích mọi người sử dụng những hóa chất tẩy rửa mạnh bởi sẽ tăng nguy cơ phá hỏng cấu trúc bề mặt sàn gạch men. Phương án tối ưu hơn dành cho mọi người là dùng những nguyên liệu lành tính từ thiên nhiên. 
lam sach san gach men, gach gia go an toan tu nguyen lieu thien nhien
Làm sạch sàn gạch men, gạch giả gỗ an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên

Làm sạch vết băng keo

Điển hình như vết băng keo, những vết này có thể xuất hiện khi mọi người gỡ vật dụng cũ cố định trên sàn, hay vô tình làm rơi băng keo xuống sàn khi bóc ra, lớp keo sẽ bị bám lại rất chắc trên sàn gạch men, gạch giả gỗ. Lâu ngày bụi bặm sẽ bám vào thành những mảng lem nhem rất mất thẩm mỹ. Những vết keo này sẽ bám rất chắc, để làm sạch mọi người cần chuẩn bị một chiếc dao không quá bén, dầu gió, khăn sạch. Các bước thực hiện làm sạch vết băng keo như sau: Đầu tiên, dùng đầu mũi dao nhẹ nhàng cạo bớt bụi bặm. Sau đó, bôi dầu gió trực tiếp lên vết keo, chờ khoảng 2 phút rồi dùng khăn sạch lau lại là được.

Làm sạch vết dầu mỡ 

Với không gian phòng bếp hay phòng ăn, những vết dầu mỡ cũng sẽ rất dễ trở thành vấn đề cần xử lý ngay để kịp đón Tết. Thông thường, vết dầu mỡ hằng ngày chỉ cần dùng nước rửa bát là có thể loại bỏ. Nhưng có những góc khuất trên sàn như chân bàn ăn, góc kệ bếp dễ bị lãng quên, lâu dần, dầu mỡ cùng bụi bặm sẽ kết chặt. Trường hợp này, mọi người có thể dùng bột gạo, bột mì rắc lên vết dầu mỡ và giữ nguyên ít phút. Tiếp đó, dùng dụng cụ chà sạch và loại bỏ vết dầu mỡ đã khô đi. Cuối cùng, lau sạch lại sàn bằng nước là đã hoàn thành.
cach tay vet dau mo tren nen gach
Dùng bột gạo, bột mì loại bỏ vết dầu mỡ trên sàn gạch men, gạch giả gỗ

Tẩy vết ố do cà phê, trà

Nếu vô tình làm đổ trà, cà phê ra sàn gạch men, gạch giả gỗ, nếu chỉ lau sơ qua thì sẽ rất dễ tạo thành vết ố vàng. Nếu vết ố mới, mọi người có thể dùng nước rửa chén, hòa với nước ấm, bôi đều lên vết ố chờ khoảng 10 - 15 phút sau đó dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển chà rửa lại. Còn nếu vết bẩn cứng đầu, nước rửa chén không thể loại bỏ, hãy dùng baking soda. Hòa baking soda với nước để được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi đều lên vết ố và chờ 10 phút rồi lau sạch lại. Tính axit nhẹ trong baking soda sẽ làm rã những vết ố, trả lại sự sạch sẽ cho sàn gạch.  

Làm sạch từng đường ron gạch cho không gian bừng sáng

Những đường ron gạch là cần thiết để đảm bảo độ giãn nở mặt sàn khi thay đổi thời tiết. Tuy nhiên đây cũng là vị trí dễ bám bẩn, thâm chứ ấm mốc. Ngay cả khi mọi người vệ sinh sàn thường xuyên, nhưng những đường ron gạch vẫn bị xỉn màu, bám bẩn. Bởi tính đường ron và bề mặt sàn gạch men, gạch giả gỗ có sự khác biệt nên nếu chỉ lau sàn mà không vệ sinh đường ron thì nhìn vào tổng thể vẫn không được sạch sẽ hoàn toàn. 
Mọi người vẫn chà ron bằng xi măng trắng, nên lâu ngày lớp ron này bị xỉn màu là khó tránh. Mọi người có thể tận dụng khả năng tẩy rửa tự nhiên của chanh và muối để làm trắng ron gạch. Mọi người hãy trộn nước cốt chanh và muối theo tỉ lệ 1:1 Tiếp đó, dùng bàn chải mềm hoặc khăn, bọt biển bôi đều hỗn hợp lên đường ron cần tẩy trắng. Chờ từ 10 đến 15 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng sau đó dùng bàn chải cọ kỹ và lau sạch lại bằng khăn. Biện pháp này vừa đơn giản, tiết kiệm vừa hiệu quả mà lại an toàn, thân thiện với môi trường. Mọi người có thể thay thế chanh, muối bằng kem đánh răng và thực hiện hoàn toàn tương tự, hiệu quả cũng không hề kém cạnh. 
lam sach duong ron gach 
Làm sạch ron gạch để sàn sạch sáng tuyệt đối 


► Xem thêm mẹo làm trắng đường ron gạch hiệu quả:
https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/huong-dan-ve-sinh-ron-gach-lat-nen-653/

Xử lý những vết xước xấu xí trên sàn 

Ngoài việc vệ sinh, để sàn gạch men, gạch giả gỗ sáng bóng sẵn sàng đón Xuân, xử lý những vết xước xấu xí trên mặt sàn cũng rất cần thiết. Như mọi người đã biết, gạch men và gạch giả gỗ đều có một lớp men phủ trên bề mặt nên việc những vết trầy xước xuất hiện sau một thời gian sử dụng là khó tránh. Với những vết xước nhỏ, chúng ta có thể tự xử lý, hô biến để giấu chúng đi khá đơn giản. 
Nếu gạch lát sàn gam màu trầm, mọi người có thể dùng một mảnh gạch ống vụn rồi chà lên vết xước. Các hạt bụi mịn tạo ra do ma sát gạch sẽ chèn vào các khe hở giữa vết xước. Cách làm này sẽ đạt độ che phủ khoảng 80%. Nhưng mọi người lưu ý, trước khi tiến hành nên làm ẩm bề mặt gạch và mài nhẵn các cạnh của mầu gạch ống để không tạo thành những vết xước mới.
xoa vet xuoc tren nen gach
Dùng gạch ống trám vết trầy xước
Còn nếu gạch sáng màu, mọi người hãy dùng sáp nến, chà trực tiếp lên các vết xước. Vụn sáp sẽ chen vào, lấp đầy khoảng khuyết. Rồi dùng một tấm nhựa phẳng cạo bỏ lớp sáp thừa bên ngoài rồi lau sạch lại sàn như bình thường là xong.  
Với những bí quyết làm sạch sàn gạch men, gạch giả gỗ trên chắc chắn sẽ không tốn quá nhiều thời gian của mọi người. Áp dụng ngay để tạm biệt nỗi ảnh dọn nhà ngày Tết. Chúc mọi người sở hữu không gian sạch bong, sáng bóng, đón năm mới thật vui vẻ, an lành!
Xem thêm các mẹo hay ho hữu ích khác tại: gachtaybannha.com.vn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây