Xu hướng sử dụng gạch men matt trong kiến trúc hiện đại

Xu hướng sử dụng gạch men matt trong kiến trúc hiện đại
Ngày đăng : 28/06/2022 | Ngày cập nhật : 01/07/2022
  Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu

Ngày nay người dùng có yêu cầu cực kỳ cao về nghệ thuật không gian vậy nên các mẫu mã gạch ốp lát không còn đơn giản như trước nữa. Một trong những xu hướng đó chính là sử dụng gạch men matt trong kiến trúc. Cùng mình tìm hiểu về xu hướng này nhé.

Gạch men matt là gì? Có những loại gạch men matt nào?

 Các bạn chỉ cần hiểu đơn giản đây là loại gạch có bề mặt nhám thô nhân tạo, không phủ men bóng, có tác dụng chống trơn trượt và chống trầy xước cực kỳ cao.
Phòng sử dụng gạch lát nền men matt
Phòng sử dụng gạch lát nền men matt

Có những loại gạch men matt nào?

Bề mặt men matt cũng được chia ra thành nhiều loại để phù hợp với công năng và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Có 3 loại chính của dòng gạch này: 

Bề mặt men Matt Effect

Matt Effect còn gọi là men khô là bề mặt men mờ có độ cứng cao, có khả năng chống ánh sáng xuyên qua, giảm hiện tượng chói sáng, in bóng hình ảnh phản chiếu lên bề mặt gạch, chống trơn trượt, chống rạn men. 
Gạch bề mặt men Matt Effect
Gạch bề mặt men Matt Effect
Loại này thường có vẻ đẹp mộc mạc nhưng lại rất tinh tế, phù hợp ốp tường, lát nền những không gian hướng đến nghệ thuật, phòng khách, bảo tàng, triển lãm, shop,.... Dạng này sẽ khó lau hơn so với những bề mặt men bóng trên thị trường. Tuy nhiên, nó vẫn được ưa chuộng vì ưu điểm chống trơn trượt, chống bám bẩn, chống thấm và ẩm mốc, xương cứng và độ chịu lực tốt.
Ngoài ra nó loại này cũng không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, bền màu.

Bề mặt men Babyskin

Nghe tên thôi là bạn nghĩ đến điều gì về loại bề mặt này, mình chắc là bạn nghĩ đúng rồi đó, đây là dạng men khô mịn, mượt. Bạn thường thấy men này ở những loại gạch ốp lát giả xi măng, hay vân gỗ. 
Bề mặt men matt Babyskin
Bề mặt men matt Babyskin
Bề mặt men matt Babyskin
Loại này dễ vệ sinh lau chùi hơn, phù hợp với nhiều không gian nội thất như phòng khách, phòng bếp, shop thời trang, triển lãm, quán cafe, …. 

Bề mặt men Hard Matt Protect

Đây là bề mặt men có độ ma sát nhiều nhất trong ba loại, khó lau chùi nhưng lại có độ chịu lực tốt, chống thấm, không trầy xước, cực bền màu. Bề mặt men này còn được dùng để phun phủ lên một số loại gạch khác gọi là Top-Coat (men bảo vệ).
Bề mặt men matt Hard Matt Protect
Bề mặt men matt Hard Matt Protect
Loại bề mặt này tạo cảm giác thô sần cứng cáp, giúp cho việc đi lại mang cảm giác vững chãi, an toàn. 

Ưu điểm và ứng dụng của gạch men matt.

Gạch men matt chưa xuất hiện lâu trên thị trường nên có thể bạn chưa biết nhiều đến ứng dụng của loại gạch này. Mình sẽ cho bạn gợi ý cho bạn men matt nên ứng dụng như thế nào trong không gian nhé.

Ưu điểm gạch men matt.

Trước hết thì bạn phải biết ưu điểm của dòng gạch này để có cái nhìn và đánh giá tổng quan và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé. Ưu điểm chung của các mẫu gạch này đó là:
-  Chống trơn trượt cực cao phù hợp cho nhà có trẻ con và người già. 
-  Độ bền màu theo thời gian khiến công trình của bạn luôn giữ được vẻ đẹp và không bị lỗi thời hay mất giá.
- Chống trầy xước rất tốt có thể thoải mái kê đồ dùng nội thất mà không bị ảnh hưởng.
-  Chống thấm, chống ẩm mốc nên bạn có dùng trong phòng tắm hay bất kỳ khu vực nội thất, ngoại thất nào cũng không lo bị ảnh hưởng bởi nhu cầu sinh hoạt hay khí hậu thời tiết nồm ẩm của Việt Nam.
- Độ cứng, độ chịu lực cao không dễ bị ảnh hưởng bởi tác động mạnh và không bị nứt vỡ, bong tróc gây mất thẩm mỹ. Đa số những mẫu gạch này đều có xương gạch granite

Ứng dụng gạch men matt trong thực tế. 

Ở đây mình sẽ đưa ra hai mẫu điển hình của gạch men matt xu hướng và được ứng dụng nhiều nhất nhé.

Sử dụng gạch men matt giả xi măng

Nếu bạn là một người yêu thích phong cách hiện đại và tối giản thì có thể lựa chọn mẫu gạch men matt giả xi măng mịn. Với mẫu này bạn nên lựa kích thước từ 60x60cm trở lên dành cho phòng khách và phòng bếp, cửa hàng, khu vực công cộng, triển lãm,... như vậy không gian sẽ rộng hơn không bị bí bách.
Ứng dụng Gạch men matt lát nền phòng bếp
Ứng dụng lát nền phòng bếp
 
Gạch men matt giả xi măng lát nền phòng khách
Gạch men matt giả xi măng lát nền phòng khách
 
Gạch men matt giả xi măng ốp tường phòng ngủ
Gạch men matt giả xi măng ốp tường phòng ngủ
 
Ứng dụng loại gạch này Gạch men matt giả xi măng ốp lát cửa hàng
Ứng dụng loại gạch giả xi măng ốp lát cửa hàng
Cửa hàng sử dụng mẫu gạch này sẽ có một chút nét bụi phố, nét sang trọng giản dị thể hiện được đẳng cấp của sản phẩm mà bạn kinh doanh.
Gạch men matt ốp lát phòng tắm 
Gạch men matt ốp lát phòng tắm 
Sử dụng gạch men matt giả xi măng ốp lát trong phòng tắm bạn chỉ cần điểm nhấn thêm bằng một vài chậu cây nhỏ thì bạn sẽ có không gian cực thư giãn bởi sự mộc mạc. Ngoài ra nó cũng chống trơn rất tốt rất phù hợp nếu gia đình có người già. 
Gạch men matt giả xi măng trong không gian triển lãm
Gạch men matt giả xi măng trong không gian triển lãm

Sử dụng gạch men matt giả vân gỗ 

Loại men matt giả gỗ sẽ được ứng dụng nhiều vào phòng ngủ, phong khách, phòng làm việc, ban công, … đa số gạch dạng này là gạch có kích thước 60x120cm có thể lát sole, lát xương cá để nhân bản diện tích căn phòng rộng hơn so với thực tế.
Gạch giả gỗ men matt lát nền phòng khách
Gạch giả gỗ men matt giả gỗ lát nền phòng khách
 
Gạch men matt giả vân gỗ lát nền phòng ngủ
Gạch men matt giả vân gỗ lát nền phòng ngủ
 
Gạch giả gỗ men matt lát nền ngoại thất
Gạch giả gỗ men matt lát nền ngoại thất

Quy trình sản xuất gạch men matt. 

Quy trình sử dụng gạch men matt cũng tương tự như các loại gạch men khác, phải trải qua rất nhiều công đoạn, được kiểm soát chặt chẽ bởi nhà sản xuất.

Công đoạn sản xuất gạch men matt

Dưới đây là các công đoạn để chế tạo ra một thành phẩm gạch men matt được mô phỏng ngắn gọn nhất. 
Công đoạn sản xuất gạch men mat
Công đoạn sản xuất gạch men mat
Như vậy có thể thấy để có một sản phẩm hoàn thiện đưa đến phục vụ người tiêu dùng không hề dễ dàng. Tất cả các khâu đều phải tỉ mỉ và chỉnh chu. Nếu sơ xuất trong 1 phân đoạn thì thành phẩm đó sẽ bị loại bỏ nhằm đảm bảo chất lượng chuẩn nhất cho gạch gạch men matt.

Dự trữ, chế tạo bột ép, ép gạch men matt

Ở khâu này cực kỳ quan trọng, các bước được tiến hành cẩn thận
  • Tiến hành sấy khô với độ ẩm nhất định.
  • Dự trữ thêm trong các silo chứa
  • Sau đó dùng các máy ép gạch, thực hiện thao tác để cho ra sản phẩm. Bắt đầu từ ép gạch -> sấy gạch -> tráng men -> nung gạch và phân loại từng sản phẩm.
   Sản xuất gạch men matt
   Sản xuất gạch men matt
Trong quá trình phân loại gạch men matt sau sản xuất, các sản phẩm gạch đạt tiêu chuẩn, xác thực chất lượng từ các chuyên gia sẽ đem đóng hộp và in mẫu mã, đưa tới các nhà phân phối chính hãng. 
Như vậy mình đã giới thiệu đến bạn xu hướng sử dụng gạch men matt trong kiến trúc, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất cho công trình của mình. Hiện tại ở Hải Linh đang cung cấp tất cả các mẫu gạch  ốp lát chất liệu men matt nói riêng và gạch ốp lát nói chung của các thương hiệu nổi tiếng trong nước và nước ngoài chính hãng. 
Liên hệ ngay với Hải Linh để nhận được tư vấn chi tiết hoặc đến cửa hàng gần bạn nhất, thiết kế phòng mẫu miễn phí, giao hàng tận nơi an toàn nhanh chóng. 
► WEBSITE: gachtaybannha.com.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây