5 lý do nên sử dụng gạch ốp chân tường ngoài trời

5 lý do nên sử dụng gạch ốp chân tường ngoài trời
Ngày đăng : 10/07/2023 | Ngày cập nhật : 10/07/2023
 

Điểm danh 5 lý do không nên bỏ qua gạch ốp chân tường ngoài trời

Khu vực tường ngoại thất với những đặc thù riêng như thường xuyên chịu ảnh hưởng lớn từ những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đồng thời đây cũng là một trong những không gian quan trọng làm nên những ấn tượng ban đầu cho mọi người về một công trình nên cần được chú trọng từ những chi tiết nhỏ như phần chân tường. Từ đó, gạch ốp chân tường ngoài trời đã được ra đời và dần trở thành lựa chọn được nhiều người ưu ái nhờ mang đến nhiều giá trị nổi bật. 

gach op chan tuong 1
Ốp gạch chân tường là phương án được ứng dụng phổ biến 

Gia tăng tính thẩm mỹ

Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các nhà sản xuất cũng liên tục cho ra đời những mẫu gạch ốp chân tường mới, đa dạng hóa mẫu mã, màu sắc, họa tiết,... Áp dụng công nghệ tiên tiến kết hợp những ý tưởng sáng tạo đầy ấn tượng, gạch ốp chân tường ngoài trời hoàn toàn có thể là một điểm nhấn tuyệt vời, tôn lên vẻ đẹp của tổng thể kiến trúc. 

Gạch ốp chân tường ngoại thất đa dạng mẫu mã, thiết kế ấn tượng

Bảo vệ công trình 

Gạch ốp chân tường ngoài trời thường được làm từ các vật liệu chính là đất sét và đá tự nhiên. Trải qua quy trình xử lý cốt liệu, loại bỏ tạp chất và nung nén ở điều kiện nhiệt độ, áp suất cao, gạch ốp chân tường chất lượng sẽ có khả năng chịu được điều thời tiết khắc nghiệt như gió mưa, ánh mặt trời, nhiệt độ thay đổi liên tục,... Chúng có độ bền cao và không bị phai màu theo thời gian. Đây cũng sẽ như một hàng rào bảo vệ, giúp gia tăng tuổi thọ cho bức tường công trình.

gach op chan tuong 2
Gia tăng hàng rào bảo vệ công trình

Dễ vệ sinh, bảo trì

Gạch ốp chân tường ngoài trời với bề mặt được mài phẳng hay phủ men nên hạn chế tốt tình trạng bám bẩn. Việc vệ sinh cũng rất dễ dàng, nhanh chóng. Mọi người giẻ mềm, thấm nước và một lượng nhỏ dung dịch lau sàn bình thường là đã có thể loại bỏ mọi bụi bẩn. Gạch cũng được xếp vào dòng vật liệu có tuổi thọ cao, ít phai màu bong tróc như sơn, hay cũng không mủn mục, mối mọt như gỗ nên sử dụng gạch ốp chân tường ngoại thất là lựa chọn tối ưu hơn cả giúp tiết kiệm thời gian và chi phí bảo trì, thay mới. 
 
gach op chan tuong 3
Vệ sinh gạch chân tường đơn giản tương tự gạch lát nền 

Tăng khả năng cách nhiệt và cách âm

Gạch ốp chân tường ngoài trời hầu như đều thuộc dòng gạch Porcelain với xương gạch có đến 70% là bột đá tự nhiên, nung ở nhiệt độ trên 1200 độ C đảm bảo kết cấu gạch ổn định, hầu như không có lỗ rỗng mao mạch. Từ đó mang đến khả năng cách nhiệt và giảm thiểu những tiếng ồn. 
 
gach op chan tuong 4
Gạch ốp chân tường kết cấu ổn định, cách âm, cách nhiệt tốt

Tăng giá trị cho công trình

Việc sử dụng gạch ốp chân tường ngoài trời có thể tăng giá trị của ngôi nhà. Một bức tường ngoại thất được bố trí gạch ốp chân tường hỗ trợ gia tăng sự bền vững cho công trình là một điểm cộng lớn. Hơn nữa nếu chọn được mẫu gạch đẹp hoàn toàn có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút người mua khi mọi người muốn bán hoặc cho thuê ngôi nhà.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch chân tường ngoại thất

Chất lượng, mẫu mã, kích thước là những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn gạch ốp chân tường ngoại thất. Việc tìm hiểu kỹ càng sẽ giúp mọi người chọn được mẫu gạch phù hợp và ứng dụng đạt hiệu quả tối ưu. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ những lưu ý quan trọng

Chọn mẫu gạch ốp phù hợp với tổng thể thiết kế

Phần chân tường dù có thể không chiếm tỷ lệ lớn nhưng nó vẫn nằm trong tổng thể làm nên không gian tường ngoại thất - nơi mà hoàn toàn có thể tạo nên ấn tượng đầu tiên cho mọi ánh nhìn. Bởi vậy khi mọi người lựa chọn mẫu gạch ốp chân tường phù hợp sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tường cũng như khéo léo thể hiện được phong cách riêng biệt mà mọi người muốn truyền tải. Hãy chọn mẫu gạch ốp chân tường có sự hòa hợp với phong cách thiết kế tổng thể của công trình. Đây là tiền đề để tạo nên giá trị thẩm mỹ thực thụ.

gach op chan tuong 5
Mỗi công trình, mỗi phong cách khác nhau nên chọn gạch ốp chân tường linh hoạt

Nếu tổng thể đang hướng đến phong cách cổ điển, mọi người không thể lựa chọn gạch ốp chân tường có màu sắc quá nổi bật và hoa văn sáng tạo đậm chất hiện đại và ngược lại. Ví dụ đơn giản như nếu một  bức tường gạch giả cổ mang hơi hướng mộc mạc, đậm nét hoài cổ nhưng mọi người lại chọn một mẫu gạch màu xanh pastel thời thượng thì chắc chắn sẽ chẳng thể có sự ăn nhập. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần phải “cân đo đong đếm” những yếu tố liên kết xung quanh như thiết kế cửa sổ, cửa chính, không gian sân vườn,... để tránh thiếu gắn kết, hòa hợp. 

Gạch cần có kết cấu bền vững, chống thấm tốt

Với việc chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các điều kiện thời tiết và đặc trưng là ốp ở phần tiếp giáp giữa nền và tường thường có độ ẩm cao nên yêu cầu về kết cấu và khả năng chống thấm của gạch ốp chân tường ngoại thất được đặt lên hàng đầu. Gạch phải có khả năng chịu lực tốt, bền chắc trước những tác động ngoại lực lớn. Lớp màu sắc, họa tiết cũng phải được đảm bảo để dù nắng mưa, gió bão kéo dài cũng không ố màu, phai mờ.
Trước nay, đá tự nhiên được xếp vào vật liệu cao cấp, được đánh giá cao hơn gạch về độ cứng và sự độc đáo đến từ bàn tay của tạo hóa nhưng nếu xét ứng dụng cho chân ốp tường ngoài trời, gạch vẫn là phương án tối ưu hơn. Bởi các loại đá tự nhiên như đá marble, đá travertine tuy cứng nhưng lại có độ hút nước cao do kết cấu nhiều lỗ mao mạch. Những dòng gạch ốp chân tường xương granite độ hút nước cực thấp nên mọi người có thể yên tâm ngấm nước dù mưa lớn kéo dài. 

gach op chan tuong 6
Gạch xương granite có khả năng chống thấm vượt trội 

Kích thước đảm bảo sự cân xứng

Hiện trên thị trường có 2 kiểu là gạch ốp chân tường ngoại thất là gạch ốp cao (dạng hình chữ nhật kích thước lớn, ốp đứng) và gạch ri (dạng hình chữ nhật có chiều dài lớn hơn chiều rộng nhiều lần, ốp ngang). Khi chọn ốp gạch cho chân tường, mọi người cần chú ý đến sự hài hòa, tương xứng với diện tích, chiều cao của  khu vực mặt tường cần ốp. Nếu công trình nhỏ, các mặt tường không quá lớn nên ưu tiên những mẫu gạch ri nhỏ, tinh tế để không gian hài hòa, cân xứng hơn.  

gach gia da op chan tuong ngoai that
Nhà cấp 4 tầm trung nên chọn gạch thẻ ốp chân tường

Hướng dẫn thi công gạch ốp chân tường ngoại thất bền đẹp

Bên cạnh việc lựa chọn phù hợp, công đoạn thi công gạch ốp chân tường cũng góp phần không nhỏ vào tính thẩm mỹ và sự bền vững cho công trình. Ốp chân tường sẽ ốp theo phương thẳng đứng, vuông góc và tiếp với mặt đất nên chịu tác dụng khá lớn của trọng lực. Hơn nữa, phần chân tường cũng thường có độ ẩm cao nên đảm bảo để gạch không bong tróc là rất quan trọng. Vậy nên, mọi người nên sử dụng keo dán gạch thay thế cho hồ vữa truyền thống. 

gach op chan tuong 7
Thi công gạch ốp chân tường ngoại thất

Các bước tiến hành tương tự như ốp tường nội thất: 
  • Trải đều keo dán gạch theo một chiều
  • Ốp gạch căn theo bề mặt sàn
  • Dùng búa cao su gõ nhẹ để keo bám tốt vào gạch
  • Chèn ke cân bằng để cố định gạch
  • Chờ đến khi keo khô ổn định, tiến hành chà ron và vệ sinh lại bề mặt gạch là hoàn thành. 
Những lý do trên đã đủ khiến mọi người yên tâm lựa chọn, ứng dụng gạch ốp chân tường ngoài trời chưa? Nếu muốn tìm mua gạch chân tường ngoại thất chính hãng, chất lượng đến Hải Linh ngay. Hay nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, mọi người vui lòng liên hệ hotline Hải Linh - 1900 599 828 để được giải đáp chi tiết hơn nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây