[TIP] Vệ sinh sàn gạch nhà vệ sinh đúng cách, hiệu quả nhất

[TIP] Vệ sinh sàn gạch nhà vệ sinh đúng cách, hiệu quả nhất
Ngày đăng : 29/08/2023 | Ngày cập nhật : 29/08/2023
 
Nhà vệ sinh là không gian đặc thù thường xuyên ẩm ướt, dễ ố bẩn và là nơi dễ phát sinh vi khuẩn có hại. Vậy nên việc làm sạch sàn gạch nhà vệ nền nhà vệ sinh cực kỳ quan trọng. Tưởng chừng đơn giản nhưng chưa chắc mọi người đã biết cách vệ sinh sàn gạch đơn giản, hiệu quả nhất. Mời mọi người cùng tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây. 

5 bước làm sạch sàn gạch nhà vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả

Không cần tốn hàng giờ kỳ cọ, sàn gạch nhà vệ sinh vẫn có thể sạch sẽ thơm tho nếu mọi người áp dụng 5 bước đơn giản sau:  

Bước 1: Dọn dẹp đồ đạc

Trước khi bắt đầu cọ rửa, mọi người hãy đảm bảo phòng tắm gọn gàng. Hãy dọn dẹp đồ đạc như giá kệ đặt sàn, thùng rác, thảm (nếu có) để không còn vướng víu khi cọ lau. Không chỉ dọn dẹp sàn, mọi người cũng nên dọn, cất kỹ đồ đạc, khăn lau để không bị bám bẩn, dính ướt trong quá trình vệ sinh sàn gạch.

don do truoc khi lam sach san

Bước 2: Làm sạch bụi bẩn

Loại bỏ bụi bẩn, rác tồn dư trước khi cọ rửa sẽ giúp việc chà lau sàn dễ dàng hơn. Mọi người có thể sử dụng chổi hoặc thậm chí là máy hút bụi. Nhưng nếu dùng máy hút bụi cần đảm bảo sàn khô hoàn toàn trước để tránh nước ẩm vào làm hỏng máy. Mọi người cũng có thể cũng có thể làm sạch kỹ sàn bằng vòi xịt hoặc vòi hoa sen. Hướng nước vào các góc để đẩy hết rác bẩn ra ngoài. Nếu có nhiều rác, mảnh vụn nhỏ, tóc rụng hãy thu gom và vứt vào thùng rác để tránh tắc nghẽn cống. 

lau sach bui ban tren do vat

Bước 3: Cọ lau sàn gạch

Hòa một lượng dung dịch chất tẩy rửa, tốt nhất nên hòa loãng cùng nước ấm. Đổ đàn đều dung dịch đã chuẩn bị ra sàn nhà vệ sinh, chờ khoảng 5 phút. Sau đó, dùng bàn chải nhỏ chà kỹ những phần bám bẩn ố vàng và các đường ron gạch. Dùng cây lau nhà để lau toàn bộ sàn nhà hoặc dùng chổi cước chà qua nếu sàn bẩn nhiều. 

Bước 4: Dội rửa lại bằng nước

Dội rửa lại sàn bằng nước sạch và dùng chổi gạt để dẫn toàn bộ nước cùng cặn bẩn xuống cống. Hoặc mọi người có thể cân nhắc sử dụng cây lau nhà có chức năng vắt để loại bỏ nước đọng nhanh chóng hơn.

Bước 5: Lau khô sàn

Khi hoàn tất làm sạch, mọi người cũng đừng quên lau lại sàn bằng giẻ khô. Thao tác này sẽ giúp sàn phòng vệ sinh khô ráo hơn, hạn chế ẩm mốc phát triển, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Hãy chú ý đến đường ron và phần góc khuất vì những nơi này dễ đọng nước, nấm mốc hơn.

lau lai be mat san bang khan kho
Lau lại lần cuối bằng giẻ khô để loại bỏ nước đọng
 

Nguyên liệu, hóa chất vệ sinh sàn gạch an toàn nên dùng

Nếu chỉ sử dụng nước thông thường, những vết bám cặn cứng đầu sẽ rất khó loại bỏ. Để góp phần làm sạch nhà vệ sinh hiệu quả cũng như tối ưu thời gian, sử dụng nguyên liệu, hóa chất làm sạch là yếu tố không thể bỏ qua.

Hóa chất tẩy rửa chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường có khá đa dạng các loại dung dịch nước tẩy rửa sàn nhà vệ sinh chuyên dụng đến từ nhiều thương hiệu. Mỗi loại nước tẩy có những đặc tính và thành phần riêng biệt. Tùy theo nhu cầu sử dụng của mọi người để chọn lựa sản phẩm thích hợp nhất. Cách sử dụng phổ biến của những loại hóa chất này là pha loãng với nước theo tỷ lệ nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu trường hợp sàn phòng tắm có ố mốc mọi người nên tăng tỷ lệ hóa chất lên để loại bỏ hiệu quả nhất. Những hóa chất này có tính axit khá mạnh, mùi khó chịu nên mọi người khi sử dụng nên đeo găng tay, khẩu trang, cẩn thận để không dây vào mắt. 

hoa chat tay rua san gach chuyen dung
Rất nhiều loại hóa chất vệ sinh sàn gạch cho mọi người lựa chọn

Nguyên liệu có tính axit tự nhiên

Với các gia đình có trẻ nhỏ, vật nuôi, tránh sử dụng các hóa chất cường độ mạnh là điều cần thiết để tránh những ảnh hưởng không tốt. Vậy nên, lúc này mọi người nên ưu tiên sử dụng các nguyên liệu có tính axit tự nhiên an toàn và thân thiện hơn. Những nguyên liệu này không hề khó tìm, nhiều loại còn luôn có sẵn trong nhà, mọi người có thể tận dụng để vệ sinh sàn gạch nhà vệ sinh bất cứ lúc nào.

Dùng chanh và baking soda

Chanh và baking soda là hai loại nguyên liệu có tác dụng làm sạch vết bẩn. Khi kết hợp hai nguyên liệu này kết quả sẽ được nhân lên. Bên cạnh việc sàn nhà vệ sinh sạch bong, sáng bóng, mùi thơm thoang thoảng, mát lạnh từ chanh sẽ giúp không gian bừng năng lượng. 
 
Chanh Va Soa ve sinh san gach
Chanh và baking soda là sự kết hợp giúp gia tăng hiệu quả làm sạch

Dùng oxy già và vôi trầu

Cách vệ sinh sàn gạch nhà vệ sinh bằng vôi trầu và oxy già đã được nhiều người áp dụng thành công. Hỗn hợp này có tác dụng khử khuẩn, làm sạch vết ố bẩn, nhất là vết rêu ố mốc cứng đầu bám trên nền nhanh chóng. Cách tiến hành cực đơn giản, mọi người chỉ cần trộn đều vôi, oxy già và nước sạch theo tỷ lệ 1:1:1 tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Sau đó dùng bàn chải thấm hỗn hợp chà các vết bám bẩn trên nền nhà. Cuối cùng hãy xả sạch lại nhà vệ sinh bằng nước là hoàn thành. 

Dùng tro bếp

Một trong những cách giúp sàn nhà vệ sinh sáng bóng nhanh chóng và an toàn khác là dùng tro bếp. Những hợp chất tồn tại trong tro bếp sẽ làm bong rã những vết cặn bẩn. Hơn nữa, kết cấu dạng bột mịn khi chà rửa sẽ cuốn theo những mảng ố màu. Nhưng mọi người chỉ nên sử dụng nó khi hệ thống thoát nước của mọi người đủ tốt. Vì tro bếp sẽ không hòa tan hoàn toàn, lượng cặn lớn đổ xuống cống sẽ dễ gây tắc nghẽn.

dung tro bep ve sinh san gach
Tro bếp có tác dụng làm trắng sáng gạch 

Bao lâu nên vệ sinh sàn gạch nhà vệ sinh một lần? 

Làm sạch nền nhà vệ sinh càng thường xuyên càng tốt để diệt hết vi? Chà rửa nhiều gây mòn men gạch? Nhiều luồng ý kiến nên không ít người cũng băn khoăn tần suất vệ sinh sàn gạch nhà tắm như thế nào là hợp lý? Thực tế đáp án phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như thói quen, tần suất sử dụng phòng vệ sinh. Nếu nhiều người sử dụng thì nên tăng tần suất vệ sinh lên. Và vệ sinh đúng cách thì sẽ bảo vệ gạch tốt hơn, giữ được độ sáng bóng lâu dài. Nhìn chung hợp lý nhất vẫn là vệ sinh cơ bản bằng nước sạch và cọ rửa kỹ hơn một lần một tuần. Hoặc nếu có vết bẩn phát sinh thì vệ sinh ngay để tránh bám cặn. 

cach lam sach nen nha ve sinh
Vệ sinh sàn nhà vệ sinh hiệu quả, tiết kiệm thời gian
Hơn nữa, để giảm bớt thời gian, công sức cọ lau, vệ sinh sàn gạch nhà vệ sinh, mọi người hãy cân nhắc đầu tư từ đầu, sử dụng những mẫu gạch lát nền phủ men cao cấp, chống bám bẩn hiệu quả. Tại Hải Linh quy tụ nhiều mẫu gạch lát nền phòng tắm chất lượng, mời mọi người tham khảo. Liên hệ đến hotline 1900 599 828 để được tư vấn thêm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây