Mách bạn 3 cách tạo điểm nhấn sáng tạo với gạch lát sân thượng

Mách bạn 3 cách tạo điểm nhấn sáng tạo với gạch lát sân thượng trong thiết kế kiến trúc
Ngày đăng : 23/06/2023 | Ngày cập nhật : 23/06/2023
 
Bạn hoàn toàn có thể biến không gian sân thượng thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng với 4 cách tạo điểm nhấn sáng tạo với gạch lát sân thượng sau đây. Thử ngay nhé, đổi mới không gian vui chơi cho gia đình.

Gạch lát sân thượng là gì?

Gạch lát sân thượng là các loại gạch giả đá tự nhiên, gạch giả sỏi, giả cỏ bề mặt định hình có khả năng chống trơn, chống thấm tốt ứng dụng lát nền sân thượng biệt thự, nhà phố, nhà ống, tòa chung cư, tòa nhà văn phòng…mang đến nét độc đáo, điểm nhấn cho không gian và làm tôn lên phong cách nội thất của ngôi nhà.

gach lat san thuong 1
Gạch lát sân thượng tôn lên phong cách kiến trúc ngôi nhà

Mách bạn 3 cách tạo điểm nhấn sáng tạo với gạch lát sân thượng 

Nếu như trước đây, không gian sân thượng tận dụng làm sân phơi đồ, kho chứa thì hiện nay nhiều gia đình có ý tưởng tận dụng sân thượng, biến chúng thành không gian thư thái, nhiều cây xanh có thể ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh nhâm nhi cốc cà phê sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì thế các ý tưởng sáng tạo thiết kế không gian sân thượng với gạch ốp lát, cây xanh tại nhà ở, chung cư, quán cafe, nhà hàng ngày càng được quan tâm. Sau đây, Hải Linh sẽ mách bạn 4 cách để tạo điểm nhấn sáng tạo với gạch lát nền sân thượng. 

Tạo điểm nhấn đa dạng kiểu ốp lát gạch lát sân thượng

Gạch lát sân thượng với kích thước đa dạng như 30x30, 40x40, 45x45, 50x50 với đường vân độc đáo và ấn tượng. Để tạo điểm nhấn cho không gian, bạn có thể ứng dụng đa dạng các kiểu ốp lát tùy thuộc vào kích thước gạch nhưng phổ biến với các kiểu sau:

Kiểu lát bàn cờ: Ứng dụng với các loại sân thượng kích thước nhỏ, vừa và lớn đều được. Đây là kiểu ốp lát cơ bản, tăng sự rộng rãi, sạch sẽ, thông thoáng cho không gian, viên gạch xếp thẳng hàng với nhau đơn giản, kiểu này thi công nhanh, dễ dàng.
gach lat san thuong 2
Ốp kiểu bàn cờ cho sân thượng

Kiểu lát sole hiện đại: Các viên gạch được xếp sole với nhau, kiểu lát này phổ biến, đơn giản phù hợp với nhiều kiểu diện tích sân thượng và nhiều phong cách.

gach lat san thuong 3
Kiểu lát sole đơn giản nhưng thu hút

Kiểu lát hình tròn: Ứng dụng với sân vườn diện tích lớn như biệt thự, nhà hàng, quán cafe hay nhà vườn, khách sạn nghỉ dưỡng theo lối kiến trúc Châu  u. Kiểu ốp lát này mang đến sự lạ mắt, độc đáo nhưng phù hợp ốp lát gạch kích thước nhỏ. Các viên gạch được tính toán kỹ lưỡng tạo thành 1 đường tròn từ đồng tâm. Đường tròn đi từ trung tâm và hướng ra bên ngoài đều tăm tắp. 

gach lat san thuong 4
Kiểu lát đồng tâm lôi cuốn và tạo điểm nhấn

Kiểu lát hình ziczac: Kiểu lát này phổ biến phù hợp với nhiều kích thước gạch ứng dụng ở các sân thượng có diện tích nhỏ, trung bình có thêm nhiều cây xanh. Các viên gạch lát sân vườn sắp xếp với nhau theo hình chữ Z, nên đặt viên gạch theo góc 50 - 90 độ. Phần góc định hình sẽ quyết định toàn bộ kết cấu của lớp gạch lát nền trong không gian, chọn loại gạch có độ sắc nét, góc cạnh đều.

gach lat san thuong 5
Kiểu lát gạch sân thượng xếp ziczac

Kiểu lát hình quạt Châu Âu: Kiểu ốp lát khá kỳ công, tốn thời gian và công sức, ứng dụng với gạch kích thước nhỏ, các viên gạch xếp với nhau theo hình nan quạt ấn tượng và sân thượng của bạn cực kỳ nổi bật.

gach lat san thuong 6
Kiểu lát hình quạt cho gạch lát sân thượng

Tạo điểm nhấn với họa tiết màu sắc gạch lát sân thượng 

Họa tiết cũng cũng tạo điểm nhấn độc lạ cho không gian sân thượng, gạch lát sân thượng rất đa dạng như về màu sắc họa tiết vân đá tự nhiên, giả cỏ,  giả sỏi, giả cổ, gạch đỏ cotto phù hợp với từng kiểu kiến trúc và nội thất không gian. 
  • Gạch giả đá tự nhiên, màu trung tính như xám, ghi, vàng kem, vàng nhạt, trắng… sẽ khiến không kiến trúc ngôi nhà hiện đại sang trọng hơn.
  • Gạch giả cỏ, giả sỏi với họa tiết mô phỏng bề mặt cây cỏ, hoa lá xanh mát sẽ tạo điểm nhấn sáng tạo cho sân thượng.
  • Gạch giả cổ là lựa chọn lý tưởng cho sân thượng ngôi nhà phong cách Châu  u cổ điển.
  • Gạch đỏ cotto làm nổi bật sân thượng ngôi nhà, nhà hàng, quán cafe phong cách truyền thống Việt Nam.
gach lat san thuong 6
Gạch lát sân thượng cotto màu đỏ phù hợp với phong cách nội thất truyền thống Việt Nam

gach lat san thuong 7
Gạch vân đá tự nhiên cho sân thượng ngôi nhà kiểu hiện đại

Gạch lát sân thượng kết hợp với cây xanh tạo điểm nhấn 

Để không gian sân thượng trở nên nổi bật và không khí dễ chịu hơn, cách đơn giản nhất là trang trí thêm cây xanh. Cây xanh là công cụ tốt nhất để tạo điểm nhấn cho sân thượng. Sân thượng diện tích nhỏ nên sử dụng các loại chậu cảnh nhỏ treo ban công. Sân thượng có diện tích lớn có thể mua cây xanh to. 

gach lat san thuong 8
Sử dụng cây xanh, hoa khiến sân thượng thu hút và có nhiều góc thư giãn hơn

Các mẫu gạch lát sân thượng nhập khẩu Tây Ban Nha đẹp

Bạn đang tìm các mẫu gạch lát sân thượng đáp ứng đầy đủ tiêu chí Sang trọng - Bền bỉ - Tinh tế thì gạch nhập khẩu Tây Ban Nha là gợi ý hoàn hảo cho không gian sân thượng của gia đình. 
Gạch sân thượng Tây Ban Nha của hãng Realoda, kích thước 45x45 họa tiết vân đá tự nhiên, tổ ong, ô vuông xen kẽ  in công nghệ kỹ thuật số sắc nét nổi bật trên các gam màu như xám, vàng kem, trắng ngà nhẹ nhàng. 
Chất liệu gạch Porcelain với nguyên liệu nhập khẩu từ Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, chọn lọc phối liệu, nén, nung ở nhiệt độ cao 1220 độ C, cho kết cấu bền vững, độ hút nước thấp dưới 0.5%, độ cứng bề mặt dưới 5 mohs, chịu lực, chịu nhiệt tốt, không bị giãn nở, nứt vỡ bởi sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ, thời tiết mưa nắng. 
Bề mặt men matt mờ có khả năng chống trơn tối ưu, an toàn hơn khi di chuyển.

>>>Tham khảo các mẫu gạch lát sân thượng nhập khẩu Tây Ban Nha sau đây:



>>> Xem thêm các mẫu: Gạch lát sân thượng 

Lưu ý khi chọn gạch lát sân thượng bền đẹp 

Sân thượng là khu vực trên mái nhà, ảnh hưởng đến cảnh quan và phong cách kiến trúc ngôi nhà. Nơi đây cũng chịu tác động trực tiếp từ thời tiết, mưa nắng và khí hậu, khi chọn gạch lát sân thượng cần lưu ý 1 số điều sau:
  • Độ bền cao, có khả năng chống thấm chống nóng tốt, ưu tiên chọn các loại gạch Porcelain xương dày 20mm, có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, kết cấu bền vững ít lỗ rỗng không thấm nước giữa bề mặt gạch không bị rêu mốc, bám bẩn.
  • Chịu lực, chịu nhiệt tốt: Sân thượng như mái nhà, các gia đình thường kê chậu cảnh, cây xanh, giàn tuýp cây leo khá nặng vì thế nên chọn gạch Granite, Porcelain nung ở nhiệt độ 1220 độ C, chịu lực tốt, không bị biến dạng, nứt vỡ bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột.
  • Chống trơn hiệu quả: Sân thượng là nơi vui chơi của người già và trẻ nhỏ, để an toàn hơn nên chọn gạch men matt, bề mặt định hình 3D để yên tâm hơn khi đi lại
  • Chọn gạch lát sân thượng của những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước ở các nhà phân phối uy tín tránh hiện tượng mua phải gạch kém chất lượng, tốn kém chi phí bảo dưỡng, thay thế.

Bài viết trên Hải Linh đã mách bạn 3 cách tạo điểm nhấn với gạch lát sân thượng. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát nội ngoại thất cao cấp nhập khẩu Tây Ban Nha liên hệ Hải Linh, nhập khẩu trực tiếp không qua khâu trung gian, giá thành ưu đãi nhất.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây