Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh đúng, đẹp, độc không hề khó

Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh đúng, đẹp, độc
Ngày đăng : 24/01/2019 | Ngày cập nhật : 10/05/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Chọn gạch lát nền là vệ sinh là khâu quan trọng trong quá trình xây dựng nhà ở. Vậy làm thế nào để có một khu vệ sinh đẹp, độc đáo và phong cách. Theo dõi cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh đúng chuẩn tại đây.

1. Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh với gạch kích thước phù hợp

Khu vực vệ sinh nhà ở tại Việt Nam thường có diện tích không lớn. Đối với những ngôi nhà mặt phố, nhà tắm (nhà vệ sinh) còn được đặt tận dụng không gian ở gầm cầu thang. Vì vậy, khi chọn gạch lát nền cần phải tìm những mẫu gạch có kích thước thật phù hợp.

Gạch lát nền 30x30 hay gạch lát nền 40x40 là hai kích thước thường được sử dụng phổ biến để lát nền nhà vệ sinh. Không ngoại trừ lát nền bằng những mẫu gạch có kích thước theo dạng hình chữ nhật như gạch lát nền 30x60 hay 25x40… Gạch lát nền nhà vệ sinh nhập khẩu còn có những hình dạng ngũ giác cũng được áp dụng thi công tạo mặt sàn khá độc đáo.
 

gach lat nha ve sinh tay ban nha 30 30 5

Cần khéo léo chọn gạch vuông hay gạch ngang theo thiết kế của sàn vệ sinh là rộng theo chiều ngang hay theo chiều dài. Khi kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh được lựa chọn phù hợp sẽ giúp cho không gian nhà vệ sinh không có quá nhiều đường ron. Giảm thiểu các đường mạch gạch ở khu vực này đảm bảo khâu vệ sinh dễ dàng hơn.

>>Tham khảo thêm: Mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh đẹp cao cấp nhất 2022 tại: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/gach-op-lat-nha-ve-sinh-cao-cap-500/

2. Màu sắc trong cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh

Gạch lát nền nhà vệ sinh yêu cầu màu sắc cũng phải đẹp mắt. Điều chắc chắn phải tuân thủ khi lựa chọn là màu sắc phải đồng bộ với thiết kế tổng màu của căn nhà. Khi đó, gia chủ, chủ thi công cần phải nắm bắt được màu chủ đạo là màu gì. Từ đó, lựa chọn các tông màu gạch lát nền nhà vệ sinh hài hòa nhất. Cần phải cân nhắc màu gạch phù hợp giữa sàn, tường và các đồ nội thất của nhà tắm.

Theo cách lựa chọn phổ biến, các màu trung tính vẫn chiếm ưu thế cho không gian phụ của ngôi nhà. Nhiều người cũng chọn gạch lát nền nhà tắm có màu tối với quan niệm giúp không gian này được sạch hơn. Tuy nhiên, các màu như đen, nâu lại rất dễ lộ vết bẩn hơn những gam màu như ghi, xám và kem.

3. Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh cần phải chống trơn

Cho dù có tài chính dư giả hay eo hẹp thì việc chọn gạch lát nền nhà vệ sinh cần phải đạt được tiêu chí chống trơn. Vì khu vực này tiếp xúc rất nhiều với nước, việc di chuyển rất dễ xảy ra trơn trượt nếu sàn nhà không tạo được ma sát tốt. Yêu cầu này càng trở thành khắt khe với những gia đình có thành viên là người lớn tuổi và trẻ nhỏ.
 

gach lat nen nha ve sinh phong tam 3

Gạch lát nền nội địa hay gạch lát nền nhập khẩu có rất nhiều mẫu gạch men mờ với bề mặt chống trơn rất hiệu quả. Các gia đình hãy căn cứ vào chi phí thi công của mình để lựa chọn mẫu gạch chống trơn của các thương hiệu trong nước hay nhập khẩu như gạch Tây Ban Nha.

4. Họa tiết trong cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh có cần phải cầu kỳ

Nhiều người quan niệm nhà vệ sinh là khu vực không quan trọng và được coi là “công trình phụ”. Vì thế, gạch ốp lát cũng không cần quá kỹ lưỡng miễn sao chống trơn, sạch là được. Nhưng với xu thế hiện nay, không gian này lại được quan tâm lên hàng đầu.

Phải chăng là do thay đổi nhận thức trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Khu vệ sinh cần phải được chú trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe về mặt thể chất. Và giá trị của khu vệ sinh khi hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Có lẽ đó mà nhiều gia đình có điều kiện đầu tư khu nhà vệ sinh giống như spa thu nhỏ.

Nhưng nếu như gia đình bạn không có khoản tài chính lớn, có thể chăm chút cho không gian nhà tắm bằng cách chọn gạch lát nền có họa tiết nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái. Có thể là gạch hoa văn hoa, gạch vân cát, vân đá hay vân gỗ đều rất đẹp. Nhiều ngôi nhà sở hữu diện tích lớn lại chọn cách lát nền nhà tắm với gạch 3D tạo phong cách độc đáo và thư giãn tối đa.
 

gach lat nha ve sinh tay ban nha 30 30 6

Cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh trên đây sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều khi lên ý tưởng xây dựng công trình. Tốt nhất, mọi kế hoạch cho ngôi nhà như chuẩn bị nguyên vật liệu ốp lát ra sao cũng cần phải xây dựng ngay trên bản vẽ.

Xây dựng khu vệ sinh đẳng cấp, trang trọng ngoài các thiết bị vệ sinh thông minh, hiện đại, các gia đình cũng cần phải lựa chọn mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh sao cho đúng. Để tăng giá trị cho ngôi nhà, gạch lát nền Tây Ban Nha với những ưu điểm vượt trội sẽ là gợi ý đắt giá.

Mua gạch Tây Ban Nha chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng, không đâu xa lại, hãy đến với Showroom gạch Hải Linh. Địa chỉ Showroom ở 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội và 72 Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội. Hotline tư vấn gạch nhập khẩu: 0965 93 50 50.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây