Bí quyết lựa chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy đơn giản nhất

Hướng dẫn chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy đơn giản nhất
Ngày đăng : 27/09/2017 | Ngày cập nhật : 12/05/2022
 
Chọn gạch lát nền cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng, nó vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ chung chung của ngôi nhà vừa phải phù hợp với phong thủy của gia chủ để mang lại may mắn, sự thịnh vượng và cuộc sống tốt đẹp cho tất cả các thành viên trong gia đình. Bài viết dưới đây là cách chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy đơn giản nhất.
 
Phong thủy nhà ở đảm bảo sự hài hòa, cân bằng âm dương được người Á Đông xưa nay tin rằng sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc. Chọn màu gạch lát nền theo phong thủy phù hợp trong mối quan hệ tương sinh, tránh tương khắc được nhiều gia chủ quan tâm.

Kinh nghiệm chọn màu gạch lát nền nhà theo phong thủy
Theo Ngũ hành, 5 nguyên tố tồn tại trong thế giới bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và sẽ tương ứng với các nguyên tố là kim loại, gỗ, nước, lửa và đất. Với 5 nguyên tố này sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc lẫn nhau được thể hiện theo một vòng tròn.

Quy luật tương sinh về màu sắc
 
Chọn gạch lát nền theo phong thủy
 
Thông qua quy luật này, gia chủ có thể lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy với việc sử dụng các màu sắc sinh vượng theo mệnh của bản thân. Ví dụ, người mệnh Thủy cũng rất hợp để sử dụng với các màu đại diện cho mệnh Kim là màu trắng, màu ánh kim bởi Kim sinh Thủy.

Với quy luật tương sinh, 5 nguyên tố được thể hiện chạy theo vòng tròn và sinh ra nhau. Trong đó, Thổ sinh Kim do kim loại có ở trong đất. Khi nung chảy kim loại sẽ sinh ra nước nên Kim sinh Thủy. Tiếp theo là Thủy sinh Mộc bởi nước dùng để tưới cây cũng như cung cấp dưỡng chất cho cây. Gỗ là loại vật liệu dùng để đốt cháy nên Mộc sinh Hỏa. Hỏa sinh Thổ bởi lửa đốt mọi thứ thành tro, đất.

Quy luật tương khắc về màu sắc
 
Bên cạnh mối quan hệ tương sinh, các nguyên tố cũng chế khắc nhau. Trong đó, Mộc khắc Thổ (Rễ cây đâm xuyên đất). Thổ khắc Thuỷ (Đất đắp đê cao ngăn nước lũ). Thuỷ khắc Hoả (Nước dội dập lửa tắt). Hoả khắc Kim (Lửa nung chảy đồng sắt thép). Kim khắc Mộc (Thép cứng rèn dao chặt cây).

Chọn màu gạch lát nền theo phong thủy sẽ đem tới nhiều may mắn cho gia chủ. Theo quy luật âm dương ngũ hành thì màu sắc là yếu tố quan trọng nhất. Để chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ phù hợp, gia chủ cần phải biết mình thuộc mệnh nào, sử dụng phù hợp các màu sắc nào.
 
Hướng dẫn chọn gạch lát nền theo phong thủy đơn giản nhất
Mỗi mệnh trong Ngũ hành sẽ có các màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau

Tương ứng với mỗi mệnh sẽ có màu sắc đại diện khác nhau. Kim có màu trắng, ánh kim và màu sáng; Mộc là màu xanh lá cây, xanh biếc; Thủy có màu đen và màu xanh biển sẫm; Hỏa gồm màu đỏ, màu tím hoặc hồng; Thổ là đất nên mang màu nâu đất, vàng, da cam.

Từ các màu sắc hợp mệnh ở trên, gia chủ có thể dựa vào đó lựa chọn màu sắc gạch lát nền phù hợp với mệnh của mình.
Ngoài ra, gia chủ cũng cần lựa chọn màu gạch có sự kết hợp hài hòa với gạch ốp tường, gạch viền chân tường hay màu sơn tường.

Chọn màu gạch lát nền nhà phù hợp phong thủy từng mệnh

Gạch lát nền cho người mệnh Kim

Gạch lát nền cho người mệnh kim nên chọn màu trắng và màu xám là màu của sự thuần khiết màu trắng còn là nguồn năng lượng khơi dậy mở rộng cơ hội cho một tương lai tươi sáng nhẹ nhàng. Tuy nhiên không nên sử dụng màu xám qua nhiều.
 
gach lat nen cho nguoi menh kim
Gạch lát nền màu trắng
 
gach lat nen cho nguoi menh kim 1
Gạch lát nền màu xám

Ngoài ra người mệnh kim còn có thể sử dụng màu của mệnh thổ như màu vàng, vàng nâu, vàng cam... Vì thổ sinh kim, về lâu  dài thì những màu này rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống. Người mệnh kim còn có thể sự dụng được màu xanh, đen do kim sinh thủy nhưng không nên quá lạm dụng những màu này.
 
gach lat nen cho nguoi menh kim 2
Gạch lát nền màu vàng
gach lat nen cho nguoi menh kim 3
Gạch lát nền màu vàng
Những người mệnh kim nên tránh các màu tương khắc như màu đỏ, hồng vì nó tượng trưng cho hỏa mà hỏa lại khắc kim.
Khi xây nhà hay mua nhà thì những người mệnh kim nên chọn hướng nhà hay ban công là hướng tây và tây bắc là đẹp nhất. Theo phái bát trạch người mệnh kim thuộc tây tứ mệnh, hợp nhất là ở hướng tây và tây bắc.

Gạch lát nền cho người mệnh Mộc

Màu sắc tương sinh
 
Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây chính là màu tương hợp với người mệnh Mộc bởi nó tượng trưng cho cây cối với sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và phát triển. Sắc màu này không chỉ tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mà còn truyền đi thông điệp yêu thương, hòa bình cho rất cả mọi người và còn mang đến sự may mắn, hỗ trợ trong quộc sống, sự nghiệp cho những gia chủ mệnh mộc.
gach lat nen cho nguoi menh moc 1
Gạch lát nền màu xanh lá cây
 
gach lat nen cho nguoi menh moc 2
Gạch lát nền màu xanh lá cây
Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển thuộc mệnh Thủy mà Thủy lại sinh Mộc nên màu này rất thích hợp cho các gia chủ mệnh Mộc . Màu sắc này đem đến cho ta cảm giác về một không gian bao la rộng lớn với những âm thanh yên bình, sống động. Xanh dương tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan của con người. Những nét này lại đúng với với tính cách của những người mệnh Mộc. Ngoài ra người mệnh mộc cũng rất thích hợp với màu đen màu của sự huyền bí, quyền lực và sự nghiêm trang, tuy nhiên màu này cũng mang ý nghĩa tiêu cực nên các gia chủ hạn chế sử dụng màu này.
 
gach lat nen cho nguoi menh moc 3
Gạch lát nền màu xanh dương
gach lat nen cho nguoi menh moc 4
Gạch lát nền màu xanh dương

Màu sắc tương khắc 

Với người mệnh Mộc thì theo thuyết ngũ hành sẽ bị hành Kim khắc chế, tức Kim khắc Mộc. Vì thế mà nếu như chọn lựa màu sắc thì cần tránh màu trắng, màu xám, màu ghi hay những màu của kim loại. Nó sẽ một phần nào đó tiết chế đi sự may mắn giàu sang của người mệnh mộc.

Theo như phong thủy dân gian nếu chọn được những màu sắc hợp với người mệnh Mộc thì bạn sẽ có một sức khỏe tốt, ít khi bị bệnh tật, hơn nữa tiền bạc, tài lộc cũng được thịnh vượng, công danh, sự nghiệp ngày càng thăng tiến, phát triển. Quan trọng hơn là nó còn có tác dụng tránh được vận rủ ro, tà khí có thể xảy ra với chủ nhân. Bởi vậy, trước khi lựa chọn những mẫu gạch lát nền thì bạn cần phải lưu ý về màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh của mình nhé!

Xem chi tiết gạch lát nền cho người mệnh mộc

Chọn gạch lát nền cho người mệnh Thủy

Việc lựa chọn gạch lát nền cho người mệnh Thủy rất là đơn giản, bạn chỉ cần chọn màu sắc gạch phù hợp cho không gian nhà nó sẽ đến nhiều điều may tốt đẹp cho những gia chủ mệnh Thủy.

Màu tương sinh

Màu xanh biển: Đây chính là màu tương hợp với người mệnh Thủy, máu sác này mang đến cho các gia chủ một càm giác hài hòa sống động và nhiều điều may mắn cho cuộc sống. Khi dùng gạch lát nền màu này nó sẽ tạo cho không gian nhà bạn một cảm giác yên bình dễ chịu mà lại nhẹ nhàng và cho không gian nhà bạn thêm phần giộng hơn.

gach lat nen cho nguoi menh thuy 1
Gạch lát nền màu xanh biển

Màu đen: sắc đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy, đay chính là màu hợp nhất đối với những người mệnh thủy. 

gach lat nen cho nguoi menh thuy 2
Gạch lát nền màu đen

Màu trắng: Kim sinh Thủy mà màu sắc đại diện cho Kim là màu trắng, bởi vậy người mệnh Thủy rất hợp với những mẫu gạch màu trắng.

gach lat nen cho nguoi menh thuy 3
Gạch lát nền màu trắng

Màu tương khắc 

Thủy và Hỏa là mối quan hệ tương khắc, bởi vậy mệnh Thủy sẽ không hợp với sắc màu đỏ, cam, tím của hỏa. Ngoài màu của mệnh Hỏa ra những người mệnh Thủy cần tránh những màu vàng, nâu nó sẽ cản trở sự may mắn giàu sang của người mệnh Thủy vì đây là màu của thổ mà Thổ lại khác Thủy.

Tuy Thủy sinh Mộc đây là mối quan hệ tương sinh, nhưng những màu của mệnh Mộc sẽ hút hết sinh khí của những người mệnh Thủy nên vì thế nên tránh sử dụng màu xanh lá cây.

 

Gạch lát nền cho người mệnh Hỏa

Nên chọn gạch lát nền cho người mệnh Hỏa màu gì và không nên chọn màu gì là tốt nhất. dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Người mệnh Hỏa thì nên chọn gạch màu đỏ vì màu đỏ thuộc hành Hỏa là màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Màu đỏ chính là biểu tượng của sức mạnh, sự dũng cảm, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Ngoài ra còn có màu tím, cam đây là hai màu tướng ứng cho người mệnh hỏa, nó mang đến cho các gia chủ một sức sống tươi vui phấn khởi.

gach lat nen cho nguoi menh hoa 1
Gạch lát nền màu đỏ
gach lat nen cho nguoi menh hoa 2
Gạch lát nền màu đỏ

Màu xanh lá cây là màu của mệnh Mộc mà Mộc lại sinh Hỏa nên màu này rất thích hợp cho người mệnh Hỏa nó đem đến sự hài hòa, dễ chịu thoải mái cho mọi người. 
 

gach lat nen cho nguoi menh hoa 3
Gạch lát nền màu xanh lá cây

Đối với người mệnh Hỏa thì nên tránh sử dụng các màu đen, xanh biển vì đây là những màu thuộc hành Thủy mà Thủy lại khắc chế Hỏa. Nếu sử dụng màu này nó sẽ cản sợ con đường công danh cũng như sự may mắn hay sức khỏe của những người mệnh Hỏa.

Xem chi tiết gạch lát nền cho người mệnh hỏa

Gạch lát nền cho người mệnh Thổ

Khi chọn gạch lát nền cho người mệnh thổ các bạn cần nưu ý nhứng điểu sau đây:

Đối với những người mệnh Thổ nên chọn màu tương sinh, tương hợp với mình như màu vàng, đỏ, nâu, hồng, cam đây là những màu tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự quyết tâm kiên trì. Màu nâu là màu đại diện cho Thổ gắn liền với đất mang lại cảm giác yên bình an toàn. Người mệnh Thổ nên chọn các mẫu lát nền vân gỗ và nên tránh chọn mẫu gạch này cho không gian nhà bếp vì nó mang đến cảm giác nóng bức nhất là vào mùa hè, sử dụng mẫu gạch này ở những không gian giộng như phòng khách hay ban công.
gach lat nen cho nguoi menh tho 1
Gạch lát nền màu nâu
 
gach lat nen cho nguoi menh tho 2
Gạch lát nền màu vàng nhạt
gach lat nen cho nguoi menh tho 3
Gạch lát nền màu nâu
Người mệnh Thổ nên tránh các màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì mộc hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng và phất triển khiến cho đất suy kiệt và nghèo nàn.

Xem chi tiết gạch lát nền cho người mệnh thổ


Với những kinh nghiệm chọn gạch lát nền theo phong thuỷ trên đây, bạn có thể lựa chọn được các mẫu gạch ốp lát phù hợp phong thủy nhất. Tuy nhiên, các gia đình cũng đừng quá chú trọng vào việc phải lựa chọn các màu sắc đó cho gạch lát nền. Bạn có thể chọn màu gạch khác theo sở thích sao cho không khắc với mệnh và phù hợp với không gian sống. Bên cạnh đó, nên kết hợp sử dụng gạch ốp tường, sơn tường và đồ nội thất có những màu sắc hợp mệnh.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây