Hướng dẫn cách ốp gạch tường Tây Ban Nha đúng kỹ thuật, nhanh chóng

Hướng dẫn cách ốp gạch tường Tây Ban Nha đúng kỹ thuật
Ngày đăng : 25/12/2018 | Ngày cập nhật : 25/04/2022
 

Tư vấn cách ốp gạch tường Tây Ban Nha cho các khách hàng muốn tự mình thi công hoàn thiện công trình với quy trình kỹ thuật chuẩn, thực hiện đơn giản mà hiệu quả.

Cách ốp tường gạch Tây Ban Nha đúng kỹ thuật cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo không gian sống hoàn hảo chứ không chỉ được quyết định bởi mỗi khâu chọn mua gạch ốp lát đẹp. Bạn muốn biết cách ốp gạch tường Tây Ban Nha sao cho đúng kỹ thuật, tiết kiệm chi phí mà vẫn phát huy tối đa công năng và thẩm mỹ của công trình? Ở bài viết này, Showroom Hải Linh sẽ đưa ra các hướng dẫn chi tiết để bạn nắm bắt dễ dàng và ứng dụng hiệu quả cho dù đó là không gian nào trong nhà. Hãy tham khảo ngay cách ốp gạch tường Tây Ban Nha đúng kỹ thuật mà rất đơn giản, dễ làm dưới đây để có thể tự mình thi công.

1. Giai đoạn chuẩn bị vật liệu ốp gạch tường Tây Ban Nha

Để đảm bảo thực hiện cách ốp gạch tường Tây Ban Nha đúng kỹ thuật, nhanh chóng và không bị gián đoạn, bạn cần chuẩn bị các loại vật liệu gạch ốp tường như sau:

+ Chọn mua gạch ốp tường Tây Ban Nha chính hãng để đảm bảo đạt được chất lượng cao nhất.

+ Dụng cụ thi công cần dùng: Xô đựng vữa, bay xây dựng, dây căn chỉnh lề, thước, giẻ sạch,...

+ Trộn vữa chuẩn bị trước theo tỷ lệ được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Hoặc có thể chu ẩnbị keo dán gạch nếu muốn.

Lưu ý trong quá trình chuẩn bị vật liệu ốp tường:

+ Tính toán và chuẩn bị đủ số lượng gạch ốp Tây Ban Nha cần dùng cũng như chuẩn bị dư ra một lượng vừa đủ để tránh bị thiếu.

+ Đảm bảo tường bằng phẳng, vệ sinh tường sạch sẽ. Đối với những khoảng lõm trên tường cần dùng vữa làm phẳng.

+ Tránh việc thi công ốp gạch tường trên nền gạch cũ bởi sẽ không đảm bảo được sự chắc chắn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn ốp thì lưu ý không ốp trùng mạch với mạch của gạch ốp cũ.

2. Hướng dẫn cách ốp gạch tường Tây Ban Nha đúng kỹ thuật

+ Bước 1. Thực hiện căn chỉnh lề của bức tường

Căn chỉnh lề tường là một công đoạn quan trọng giúp tường nhà cân đối và không gặp phải lỗi khi thực hiện cách ốp tường gạch tường Tây Ban Nha được hướng dẫn ở đây. Trước tiên, bạn đóng 1 thanh gỗ theo phương nằm ngang để làm mốc. Khoảng cách từ mép thanh gỗ đến nền nhà bằng đúng chiều cao của viên gạch ốp Tây Ban Nha. Tiếp theo, bạn thực hiện đo từng hàng gạch và đánh dấu lại bằng bút chì sau khi căn chỉnh cân đối. Tiến hành căn chiều ngang bằng thước, căn chiều dọc bằng dây đo. Qua đó, bạn có thể biết được số lượng viên gạch sẽ sử dụng chuẩn xác nhất.
 

+ Bước 2. Trát vữa lên bề mặt tường

Bạn có thể trát vữa xây hay keo dán gạch đã pha trộn lên bề mặt tường bằng bay dán gạch hoặc dao phết có hình răng cưa trong diện tích khoảng chừng nửa mét vuông. Tiếp theo là bạn đặt gạch ốp tường lên trên bề mặt vữa rồi ấn nhẹ để trào vữa lên các khe nhằm tạo độ kết dính.

+ Bước 3. Cách ốp gạch tường Tây Ban Nha

Bạn tiến hành ốp gạch tường từ dưới lên trên cũng như từ trái qua phải. Lưu ý, khoảng cách giữa 2 viên gạch sẽ khoảng 1-1,5mm. Sử dụng thước để kiểm tra độ phẳng của gạch ốp. Nếu gạch ốp chưa phẳng thì có thể gõ nhẹ để tạo sự bằng phẳng.

+ Bước 4. Vệ sinh bề mặt tường gạch sau khi ốp

Khi toàn bộ bức tường được ốp kín, bạn sẽ cần lau chùi sạch phần vữa trên bề mặt gạch và các mạch khi còn chưa khô. Lau nhẹ và sạch từng viên gạch bằng vải ẩm.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã hướng dẫn cách ốp gạch tường Tây Ban Nha đúng kỹ thuật đến khách hàng. Hãy đến với Showroom gạch Hải Linh tại số 532 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội để tham quan, được tư vấn và chọn mua mẫu gạch ốp lát nhập khẩu ưng ý nhất. Tại Showroom Hải Linh đang bày bán sẵn rất nhiều mẫu gạch ốp lát để khách hàng lựa chọn. Mua gạch ốp Tây Ban Nha ngay ngay hôm để nhận được báo giá ưu đãi nhất.

>Xem ngay Hướng dẫn cách lát gạch nền nhà đẹp, đúng quy trình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây