Cách kết hợp màu sắc gạch ốp tường phòng khách đẹp để tạo điểm nhấn

Cách kết hợp màu sắc gạch ốp tường phòng khách đẹp để tạo điểm nhấn
Ngày đăng : 18/07/2023 | Ngày cập nhật : 18/07/2023
 
Phối màu gạch ốp tường phòng khách là một trong những cách gia tăng sự ấn tượng cho không gian. Thông qua đó, gia chủ còn có thể bộc lộ cá tính, dấu ấn thẩm mỹ riêng. Đừng bỏ qua một số cách kết hợp màu cùng những mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất sau đây, biết đâu mọi người sẽ tìm được nguồn cảm hứng, ý tưởng thiết kế tuyệt vời cho phòng khách của mình.

Bí quyết phối màu ốp tường phòng khách phù hợp, ấn tượng

Màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế kiến trúc, trang trí nhà cửa. cùng với đó, phòng khách là không gian quan trọng, nơi gia chủ đón tiếp khách khứa và khu vực sinh hoạt chung, thành viên trong gia đình sum vầy. Vậy nên việc lựa chọn phối màu gạch ốp tường phòng khách hợp lý sẽ mang lại ấn tượng tốt đẹp, sự thoải mái tối ưu. Có khá nhiều ý lựa chọn phối màu gạch ốp phòng khách, mời mọi người cùng tham khảo, và quyết định cuối cùng vẫn thuộc về mọi người!

gach op tuong phong khach TBN 1
Chọn gạch ốp tường cho phòng khách đảm bảo những trải nghiệm thư thái

Phối màu gạch ốp theo sở thích cá nhân

Lựa chọn màu sắc gạch ốp tường theo sở thích cá nhân chắc chắn sẽ là lựa chọn dễ dàng mang lại sự ưng ý tối ưu. Cụ thể nếu gia chủ thích tối giản trong thiết kế, tìm kiếm cái đẹp trong những gì đơn giản nhất thì một bức tường với tông màu trung tính đồng nhất sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Cách chọn màu gạch ốp tường này cực kỳ đơn giản, dễ dàng phát huy sự hài hòa trong mọi tổng thể thiết kế. Quá trình thi công cũng rất nhanh chóng. Hướng đến những thiết kế độc đáo, cá tính hơn, gia chủ có thể phá cách với những màu tường nổi bật, kết hợp nhiều gam màu, họa tiết gạch ốp tường linh hoạt để tạo nên một bức tường ấn tượng như một tác phẩm nghệ thuật. Hay những mảng màu gạch sáng tối đan xen, đẩy lên hiệu ứng tương phản thu hút mọi ánh nhìn. 

gach op tuong phong khach TBN 2
Ấn tượng với mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp, vân đá marble sống động

Đối với những gia chủ quan tâm đến phong thủy, quan niệm làm nhà là sự kiện lớn của đời người, có thể ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh cùng như tài lộc, may mắn của gia chủ và các thành viên trong gia đình thường có thể cân nhắc lựa chọn cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo bản mệnh. Lúc này mọi người nên chọn những mẫu gạch thuộc hợp mệnh với gia chủ thuộc nhóm màu bản mệnh hoặc tương sinh, tránh những màu gạch tương khắc. Cụ thể: 
  • Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng, phối kết các màu gạch như trắng, xám, vàng, nâu. Tránh các màu gạch đỏ, cam, hồng.
  • Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng, phối kết các màu gạch xanh lá, xanh lục, đen. Tránh các màu 
bang tra mau sac theo menh
Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh

Phối màu gạch ốp tường dựa trên diện tích phòng khách

Lựa chọn phối màu gạch ốp tường phòng khách theo diện tích là cơ sở để tạo nên những hiệu ứng cảm quan hài hòa. Với đặc trưng khác nhau giữa các diện tích lớn, vừa và nhỏ việc phối màu để tạo hiệu quả tốt cũng có nhiều sự khác biệt.
Với những không gian phòng khách nhỏ (dưới 15m2) sẽ dễ khiến mọi người cảm thấy chật chội, ngột ngạt, nhất là trong những ngày thời tiết nóng bức. Vì vậy, mọi người nên chọn những mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp thiên về tông sáng để “ăn gian” diện tích, đem lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho căn phòng. Những mẫu gạch màu trắng, vàng, kem hay vân đá sáng màu biến thiên nhẹ nhàng là gợi ý lý tưởng cho phòng khách của mọi người.
Với phòng khách được thiết kế có diện tích vừa phải (từ 15 đến 25m2) là điều kiện đủ gia chủ thỏa sức thể hiện cá tính. Những gam màu trung tính như ghi, nâu, xám,... mang đến sự hiện đại, cá tính mà không lo phòng khách bị thu hẹp, giúp không gian trở nên hài hòa, sang trọng. Đây là cách phối màu gạch ốp tường dễ dàng phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế và các yếu tố nội thất khác mà không lo lỗi thời.

gach op tuong phong khach TBN 3
Gạch ốp tường trung tính hiện đại, dễ ứng dụng
 
Với những phòng khách có diện tích lớn (trên 25m2) có sự rộng rãi, thoáng mát, tuy nhiên có thể dễ gây choáng ngợp, cảm giác trống trải. lạnh lẽo nếu không có điểm nhấn thích hợp. Để cải thiện gia chủ nên lựa chọn các mẫu gạch ốp tường phòng khách theo tông màu trầm, đậm phối màu với nhau để tạo không gian ấm cúng, gần gũi hơn cho căn phòng. Hay có thể chọn những mẫu gạch có nhiều họa tiết cầu kỳ hay điểm những mẫu điểm gạch trang trí cũng là một cách giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống của gia đình.

>>> Xem thêm: Chọn màu gạch ốp tường phòng khách nhà ống hợp phong thủy 
>>> Xem thêm: Top mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách HOT năm 2023

TOP mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp, HOT nhất

Nắm được những bí quyết phối kết là tiền đề và chọn được mẫu gạch phù hợp sẽ tạo nên không gian phòng khách thẩm mỹ tối ưu. Mọi người có thể tham khảo một số mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp, ấn tượng nhất sau đây: 

Gạch vân đá tinh tế, thời thượng

Gạch ốp tường vân đá ứng dụng cho phòng khách có lẽ không còn quá xa lạ. Thiết kế hoa văn bề mặt lấy cảm hứng từ những lớp vân ấn tượng của những phiến đá marble, đá thạch anh, đá cẩm thạch tự nhiên,... tô điểm hoàn hảo cho những phòng khách hướng tới sự trang nhã, tinh tế đặc biệt. Ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại tạo nên bề mặt với những đường vân hiện cực sinh động, tái hiện gần như chân thực không hề vẻ đẹp được bàn tay tạo hóa phát huy. Sự biến thiên linh hoạt trong mỗi thiết kế cũng giúp mọi người dễ dàng lựa chọn mẫu gạch phù hợp hơn.

>>> Một số mẫu gạch ốp tường vân đá cho phòng khách đẹp nhất 

Gạch vân gỗ ấm áp, gần gũi với tự nhiên

Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, đầy áp lực, vậy nên nhiều người muốn hướng tới việc kiến tạo một không gian sống thư thái, gần gũi hòa mình cùng sự nhẹ nhàng, bao dung của tự nhiên. Những mẫu gạch vân gỗ ốp tường phòng khách hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu này khi tái hiện chân thực dòng vật liệu gỗ tự nhiên, góp phần tạo nên cảm nhận về một phòng khách đầy ấm áp, gần gũi với thiên nhiên. 

>>>Một số mẫu gạch vân gỗ ốp tường ấn tượng

Gạch giả cổ mộc mạc, đầy hoài niệm

Mang những thiết kế gạch giả cổ tái hiện những bức tường cổ từ những những thập niên trước đến với không gian phòng khách sẽ là một ý tưởng khá mới mẻ. Nét đẹp mộc mạc mang đậm hơi thở của quá khứ dễ dàng đưa ta về với những hoài niệm đầy đẹp đẽ - thứ mà hầu như ai cũng nâng niu, trân trọng giữ ở một góc nhỏ trong tâm tưởng. 

>>> Một số mẫu gạch ốp tường giả cổ ấn tượng nhất



Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào mọi người có thể liên hệ đến hotline Hải Linh 1900 599 828 để được hỗ trợ chi tiết. Đồng thời, Hải Linh hiện đang quy tụ đa dạng những mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp, độc đáo nhập khẩu chính hãng từ Tây Ban Nha. Rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách kiến tạo nên không gian sống ấn tượng, đẳng cấp nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây