Thách thức và tiềm năng của thị trường gạch nhập khẩu trong năm 2018

Thách thức và tiềm năng của thị trường gạch nhập khẩu trong năm 2018
Ngày đăng : 12/12/2017 | Ngày cập nhật : 10/05/2022
 
Có thể nói thị trường gạch nhập khẩu từ hai năm trở lại đây đã có nhiều biến động do sự vươn mình của nhiều thương hiệu trong nước. Vậy trong năm 2018 sẽ có những thách thức và tiềm năng nào cho dòng sản phẩm ngoại nhập này? Liệu gạch Tây Ban Nha có làm nên một “cơn sốt” của dòng gạch nhập khẩu không?

Thách thức và tiềm năng cho gạch nhập khẩu năm 2018

Thị trường gch p lát Việt Nam phát triển từ những năm 2000 và tăng trưởng mạnh theo thị trường địa ốc khi hàng loạt dự án bt đng sn ra đời. Tuy nhiên, sân chơi trong thời gian này chủ yếu thuộc về các doanh nghip ngoại, nhất là các sản phẩm đến từ Trung Quốc Tây ban Nha và Italy.

Trong đó, sản phẩm của Trung Quốc có lợi thế đa dạng về chủng loại, kích thước, mẫu mã, giá thành lại rẻ. Đây chính là yếu tố giúp sản phẩm gạch ốp lát Trung Quốc một thời làm mưa, làm gió tại thị trường Việt Nam. Còn với những người tiêu dùng ưa hàng cao cấp, thì lựa chọn của họ chủ yếu là các sản phẩm đến từ Tây Ban Nha, Italy, Malaysia.
 
ron rang khong khi mua hang gia soc tai showroom hai linh 6

Sau đó, cùng với sự trầm lắng của thị trường bất động sản, thị trường gạch ốp lát cũng điêu đứng theo. Thị trường bị bó hẹp, khiến các thương hiệu gạch ốp lát nước ngoài bắt đầu rút lui.

Ngoài ra, việc nhu cầu thay đổi khi người tiêu dùng và các dự án bất động sản hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, nên gạch ốp lát giá rẻ của Trung Quốc cũng mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.

Tận dụng cơ hội này, nhiều doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát trong nước như Viglacera, Đồng Tâm, Taicera, Prime, Nga Việt… đã thay đổi chiến lược, đầu tư cho mẫu mã, dây chuyền mới để giành lại thị phần.

 
Việc gạch ốp lát trong nước vươn mình mạnh mẽ tạo ra một thách thức không nhỏ cho thị trường gạch ốp lát nhập khẩu. Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức này dòng gạch ốp lát tây ban nha nhập khẩu vẫn có những tiềm năng mạnh mẽ để có thể “bùng nổ” trong năm 2018.
 
tay ban nha

 
Gạch nhập khẩu có thế mạnh về chất liệu và mẫu mã hơn so với dòng gạch nội địa. Hầu hết các sản phẩm mới nhất được cập nhật trên thị trường quốc tế sẽ có mặt trong những bộ sưu tập lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu. tiêu biểu là gạch ốp lát Tây Ban Nha Saloni hay gạch ốp lát Italy Refin.
 
Hơn nữa, quy trình sản xuất gạch ốp lát nhập khẩu hiện đại và mới hơn rất nhiều so với công nghệ sản xuất gạch trong nước. Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến một mẫu gạch đủ tiêu chuẩn nữa mà còn cần một mẫu gạch bền đẹp, thời gian sử dụng lâu dài, họa tiết thời thượng. Đây là một điểm nổi bật của dòng gạch nhập khẩu mà hầu hết những mẫu gạch nội địa chưa đạt được.

Liệu gạch Tây Ban Nha có làm nên một “cơn sốt” của dòng gạch nhập khẩu không?

Xu hướng của người tiêu dùng ngày nay không chỉ mong muốn sở hữu sản phẩm chất lượng, mà còn mong muốn lựa chọn gạch giá rẻ phù hợp phong thủy gia chủ. Nhu cầu của khách hàng hiện đại thích nhiều phong cách thiết kế đẹp cho ngôi nhà, do đó việc lựa chọn loại gạch ốp lát đúng sở thích của chủ sở hữu càng khó khăn hơn. Ngành xây dựng đang phát triển, kéo theo cả sự thuận chiều của nguồn tiêu thụ gạch ốp lát nên vai trò của gạch nhập khẩu, đặc biệt là gạch Tây Ban Nha trong kiến trúc xây dựng là rất lớn.

 
khach hang tai showroom 532 duong lang

Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt của dòng gạch nhập khẩu từ Tây Ban Nha khi mà trong nửa cuối năm 2017 nó đã được “manh nha”. Minh chứng cho điều này chính là lượng tiêu thụ gạch nhập khẩu Tây Ban Nha đã tăng hơn so với cùng kì năm ngoái là 15%. Trong năm 2018, với thế mạnh vốn có của mình dòng gạch nhập khẩu này hứa hẹn sẽ dẫn đầu trong những sản phẩm gạch nhập khẩu từ Châu Âu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây