Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát phòng ngủ hợp phong thủy

Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ ít ai biết
Ngày đăng : 20/01/2021 | Ngày cập nhật : 07/12/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất gạch ốp lát cho ra đời các sản phẩm gạch ốp lát cho phòng ngủ chất lượng, đa dạng mẫu mã, họa tiết chân thực sắc nét, xương gạch cứng bền bỉ. Tuy nhiên với một thị trường gạch ốp lát đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng băn khoăn không biết nên lựa chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ như thế nào đảm bảo chất lượng, có độ bền bỉ cao. Cùng theo dõi bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để được giải đáp mọi thắc mắc nhé. 

cach chon gach op tuong cho phong ngu 3
Nhãn

Đặc điểm của gạch ốp lát cho phòng ngủ

Phòng ngủ được biết tới là không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, vì vậy khi lựa chọn các sản phẩm gạch ốp lát cho phòng ngủ cần phải đảm bảo những yếu tố hàng đầu về chất lượng cũng như thẩm mỹ.

Thứ nhất, về màu sắc: Không gian phòng ngủ cần sự riêng tư, thoải mái vì vậy, các sản phẩm gạch ốp lát sẽ có màu sắc trung tính nhẹ nhàng, không quá lòe loẹt, gây chói mắt hay bí bách cho căn phòng.

gach op lat phong ngu 1

Thứ hai, về chất lượng: Một không gian phòng ngủ thoáng đãng, sạch sẽ không ẩm mốc sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi bước vào. Tuy nhiên, đối với điều kiện thời tiết Việt Nam, trong những ngày thời tiết nồm ẩm, những loại gạch kém chất lượng sẽ rất dễ đổ mồ hôi. Điều này sẽ khiến cho không gian phòng trở nên ẩm thấp.

Vì vậy cần cân nhắc kỹ khi chọn gạch, nên chọn gạch có khả năng chống thấm nước, chống hút ẩm và có khả năng chống nồm ẩm, luôn sạch sẽ khô thoáng để giúp cho không gian phòng trở nên sạch sẽ hơn.

Thứ 3, chất liệu gạch: Hiện nay trên thị trường có những dòng gạch ốp lát sau: Gạch Granite, gạch Ceramic và gạch bán sứ. Gạch Granite có kết cấu bền, vững chắc, khả năng chống thấm nước cực tốt. Còn hai dòng gạch Ceramic và bán sứ thì khả năng chống thấm kém hơn, nhưng trọng lượng nhẹ và màu sắc đa dạng hơn.

Bí kíp chọn gạch ốp lát phòng ngủ mà ít ai biết

Tùy từng đối tượng, độ tuổi và sở thích mà sẽ có những kinh nghiệm riêng để lựa chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ:

  • Đầu tiên về kích thước gạch:

Yếu tố kích thước là một trong những điều đầu tiên bạn cần cân nhắc kỹ để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất, ít tốn kém chi phí đầu tư. Việc thứ nhất là bạn nên đo đạc kỹ không gian phòng ngủ để có thể xác định được chính xác số lượng gạch cần thiết kể lát. Sau đó, khi xác định được diện tích phòng, mới đến bước lựa chọn kích thước gạch phù hợp. Đối với những không gian phòng ngủ có diện tích rộng, gia chủ nên tham khảo gạch 60x60 hoặc 75x75,...Cùng với đó, không gian phòng ngủ có diện tích hẹp nên chọn gạch kích thước vừa phải như 50x50, 40x40 để quá trình lát sẽ không có quá nhiều mạch gạch, có thể gây ra hiệu ứng ngược.

gach phong ngu hien dai (1)

Có thể nói, hầu hết các công trình nhà ở hiện nay, đối với không gian phòng ngủ thì kích thước gạch 50x50 là phù hợp nhất.

  • Về chất liệu gạch: Nên chọn Granite hay Ceramic, bán sứ?

Mỗi chất liệu gạch sẽ có những ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc chi phí đầu tư mà khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Khi chọn gạch Granite bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về tài chính, bởi một sản phẩm gạch Granite chất lượng có giá thành khá cao, mà không có nhiều kích thước phù hợp với không gian phòng. Ngược lại, để tiết kiệm được chi phí, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm gạch Ceramic hay bán sứ, giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng cũng không hề kém cạnh.

Nếu bạn chú trọng đến chất lượng, thẩm mỹ đẹp, kết cấu bền bỉ thì cũng có thể chọn những mẫu gạch 75x75 hoặc 65x65cm của những thương hiệu gạch nhập khẩu.

  • Nên chọn sản phẩm gạch ốp lát cho phòng ngủ của những thương hiệu uy tín

Những sản phẩm gạch ốp lát phòng ngủ trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu, tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng uy tín, chất lượng. Để đảm bảo được tối đa quyền lợi của mình, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay.

Khách hàng có thể tham khảo các thương hiệu gạch nhập khẩu từ Tây Ban Nha, với chất lượng cao dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu từ Châu Âu, mẫu mã đẹp mắt với họa tiết chân thực và vô cùng sắc nét, giá thành tuy cao nhưng rất đáng đồng tiền.

  • Chú ý về màu sắc gạch

Không gian phòng ngủ cần sự thư giãn, tiện nghi vì vậy hãy lựa chọn những mẫu gạch lát nền có gam màu trung tính, nhẹ nhàng, phù hợp với nội thất và sơn tường để tạo cảm giác thư giãn nhất mỗi khi bước vào bạn nhé.

Trên đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi lựa chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ. Trong quá trình lựa chọn, nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline của Hải Linh để được tư vấn nhanh chóng nhất. 

Bạn đã chọn cho mình mẫu gạch ưng ý cho phòng ngủ?
Xem ngay

►  Mẫu gạch lát nền phòng ngủ và cách chọn gạch chuẩn đẹp nhất 2023

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây