10 mẫu gạch ốp tường phòng khách nhà ống thỏa mãn ước mơ phòng khách rộng rãi

10 mẫu gạch ốp tường phòng khách nhà ống thỏa mãn ước mơ phòng khách rộng rãi
Ngày đăng : 28/08/2023 | Ngày cập nhật : 28/08/2023
 
Lựa chọn gạch ốp tường phòng khách nhà ống phù hợp không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả thẩm mỹ mà còn giúp “ăn gian” diện tích đặc biệt hiệu quả. Vậy làm thế nào để có chọn chính xác? Mời mọi người cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau và tham khảo ngay những mẫu gạch ốp tường được đánh giá cao trong việc góp phần giúp không gian phòng khách nhà ống rộng rãi hơn

Nắm vững nguyên tắc chọn gạch ốp tường phòng khách nhà ống 

Những ngôi nhà ống có đặc trưng hẹp dài, thường chiều ngang chỉ khoảng 4 - 5m, thậm chí nhỏ hơn. Theo đó phòng khách cũng thường khá hạn chế. Vì vậy, tìm kiếm, ứng dụng những mẫu gạch ốp tường mang lại hiệu quả cải thiện cảm quan, giúp phòng khách trông rộng rãi hơn là giải pháp không nên bỏ qua. 

Chọn gạch ốp tường phòng khách nhà ống màu sáng

Đây là nguyên tắc cơ bản để giúp mọi không gian nhỏ hẹp như nhà ống trở nên sáng sủa, rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bản chất gạch màu sáng có khả năng phản xạ ánh sáng làm cho không gian trước mắt như thoáng rộng hơn. Còn những tông màu trầm sẽ hấp thụ ánh sáng, nếu không gian đủ rộng sẽ tạo nên chiều sâu nhưng nếu sử dụng cho những không gian nhỏ hẹp, thiếu sáng sẽ dễ gây cảm giác bí bách, ngột ngạt. Tuy nhiên, những gam màu gạch quá nổi bật, sắc độ mạnh như đỏ, cam, hồng,... cũng không phải là sự lựa chọn tốt cho phòng khách nhà ống, sẽ khiến mọi người bị rối mắt, không thoải mái. 
 
gach op tuong phong khach nha ong 6
 

Ưu tiên sử dụng gạch men bóng

Bề mặt của gạch ốp tường cho phòng khách nhà ống cũng là yếu tố mọi người cần cân nhắc. Theo các chuyên gia, gạch men bóng có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt hơn so với gạch men mờ nhám. Điều này giúp tạo ra hiệu ứng quang học, làm cho phòng khách trở nên rộng rãi hơn và sáng sủa hơn. Đồng thời, mở rộng không gian nhờ hiệu ứng gương nhẹ. Bề mặt men bóng không có những đường gờ, hạt mờ thay vào đó là độ phẳng mịn tối ưu, làm cho không gian trở nên mượt mà và liền mạch hơn. Điều này có thể tạo ra một sự hòa quyện giữa các bức tường, làm cho phòng trở nên thoải mái hơn. Bề mặt men bóng thường dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Tại điều kiện thuận lợi để duy trì sự sạch sẽ - tiền đề mang lại cảm giác thoáng đãng, dễ chịu.

gach op tuong phong khach nha ong 7
 

Chú ý kích thước của gạch cân xứng

Kích thước của gạch ốp lát có tác động lớn đến cảm nhận về không gian căn phòng. Vì vậy, mọi người nên chọn gạch ốp tường phòng khách nhà ống có kích thước hài hòa, cân đối với diện tích phòng. Với phòng khách nhà ống nhỏ, mọi người nên chọn gạch ốp tường có kích thước vừa phải. Đặc biệt, mọi người tuyệt đối đừng bỏ qua việc đối chiếu với kích thước gạch lát nền. Lựa chọn phù hợp tỷ lệ hay đồng nhất thì các đường ron sẽ ăn khớp với nhau, tạo sự liền mạch cho không gian. Ngược lại, nếu kích thước chênh lệch thì những đường ron gạch sẽ không trùng nhau gây rối mắt. 

TOP mẫu gạch ốp tường phòng khách nhà ống mở rộng không gian cực hiệu quả

Gạch giả đá

Công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất tiên tiến trên dây chuyền hiện đại, gạch giả đá tái hiện chân thực màu sắc, hoa văn tinh tế của đá tự nhiên. Nhìn chung, gạch giả đá đáp ứng tốt các tiêu chí của gạch chuyên ứng dụng ốp tường như: khả năng chống thấm, chịu nhiệt, bề mặt ít bám bẩn, hoa văn sinh động, hiện đại, sang trọng. Đặc biệt là những mẫu gạch vân đá marble với màu trắng chủ đạo kết hợp hệ thống vân xám nhẹ uốn lượn mềm mại sẽ giúp không gian phòng khách nhà ống thêm phần trang nhã, khoáng đạt
 
gach op tuong phong khach nha ong 1
Gạch vân đá marble ốp tường tạo cảm giác mềm mại, thanh thoát

Gạch vân gỗ

Gạch ốp tường vân gỗ (gạch giả gỗ) là sự kết hợp thiết kế tái hiện họa tiết vân gỗ tự nhiên với chất liệu gạch men đang rất được ưa chuộng. Từ đó vừa mang những giá trị thẩm mỹ của dòng vật liệu tự nhiên cao cấp vừa có độ bền vững tối ưu của dòng vật liệu hiện đại.  Với ưu điểm lớn nhất là độ bền cao, chống thấm hạn chế ẩm mốc tốt, không bị mối mọt, côn trùng phá hoại nên đây là sản phẩm tuyệt vời ốp tường phòng khách. Đồng thời, sự đa dạng hóa trong thiết kế mang đến nhiều sự lựa chọn cho mọi người như gạch vân gỗ tông ấm (màu nâu, đen, đỏ nâu,…), gạch gỗ tông lạnh (xám, ghi, trắng xám…). Đối với gạch ốp tường phòng khách nhà ống, sử dụng gạch vân gỗ tông lạnh thường đạt hiệu quả mở rộng không gian tốt hơn.

>>>TOP gạch ốp phòng khách nhà ống tối ưu diện tích hiệu quả nhất

Một số yếu tố kết hợp giúp phòng khách nhà ống trông rộng rãi hơn 

Bên cạnh việc lựa chọn, sử dụng mẫu gạch ốp tường phù hợp, mọi người còn có thể xem xét một số yếu tố kết hợp khác nhằm nâng cao hiệu quả trong việc giúp phòng khách trông rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Ưu tiên bố cục khoa học, tối giản nội thất

Để có được một thiết kế đẹp, tạo sự thoải mái cho mọi người thì việc phân chia bố  cục khoa học, lựa chọn nội thất cần phải được chú trọng. Với kích thước phòng khách nhà ống có diện tích hạn chế, không nên sử dụng những đồ nội thất có kích cỡ lớn, thiết kế nhiều họa tiết rườm rà sẽ gây rối mắt cũng như mất đi sự cân đối của căn phòng. Nên tối ưu số lượng nội thất, tập trung vào những món đồ thực sự phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản để có thể tạo ra một không gian gọn gàng nhưng vẫn đầy đủ tiện ích.
gach op tuong phong khach nha ong 2
Nội thất tối giản giúp phòng khách thoáng rộng hơn

Gia tăng ánh sáng

Ánh sáng chính là chìa khóa quan trọng trong việc thiết kế. Đặc biệt là không gian phòng khách nhà ống, ánh sáng tốt giúp không gian như nhân đôi diện tích và thoáng đãng hơn. Mọi người có thể thiết kế ô kính lấy sáng, cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, đây là giải pháp tốt nhất để khiến phòng khách ngập tràn năng lượng tích cực. Còn nếu điều kiện ánh sáng tự nhiên không đáp ứng được, hãy cân nhắc phân bổ bằng ánh sáng nhân tạo. Mọi người có thể kết hợp sử dụng những mẫu đèn trang trí phòng khách theo sở thích, thể hiện cá tính, gu nghệ thuật độc đáo miễn là không quá sai lệch với phong cách thiết kế tổng thể của phòng khách.

gach op tuong phong khach nha ong 3
Ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo giúp phòng khách hài hòa hơn

Sử dụng gương làm điểm nhấn

Đặt một tấm gương lớn đối diện cửa sổ hay gần những nguồn chiếu sáng sẽ giúp tận dụng ánh sáng hứa hẹn làm bừng sức sống cho không gian phòng khách của mọi người. Hơn nữa, tấm gương lớn sẽ giúp không gian mở rộng ra đa chiều. Đây cũng là một cách cực kỳ đơn giản, dễ áp dụng thành công giúp cơi nới không gian phòng khách nhà ống, nhà phố hiệu quả cao.

gach op tuong phong khach nha ong 4
Những tấm gương lớn vừa là điểm nhấn vừa giúp không gian có chiều sâu hơn

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết về gạch ốp tường phòng khách nhà ống có khả năng tối ưu cảm quan không gian hiệu quả. Để thực sự hiện thực hóa ước mơ về một không gian phòng khách nhà ống rộng rãi, ấn tượng, mọi người có thể liên hệ đến hotline Hải Linh để được tư vấn chi tiết hơn. Tại Hải Linh quy tụ đa dạng những mẫu gạch ốp tường cực đẹp, hứa hẹn sẽ mang lại cho quý khách lựa chọn phù hợp ưng ý nhất!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây