Các loại gạch ốp tường phòng bếp chống bám bẩn

Các loại gạch ốp tường phòng bếp chống bám bẩn
Ngày đăng : 08/08/2023 | Ngày cập nhật : 08/08/2023
 
Phòng bếp là nơi mang đến nguồn năng lượng hạnh phúc, giữ lửa cho gia đình nên cần tỉ mỉ trong cách lựa chọn nội thất, đặc biệt là loại gạch ốp tường. Bên cạnh yếu tố đẹp, sang trọng thì gạch ốp tường phòng bếp cần đảm bảo tiêu chí chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Vì sao nên chọn gạch ốp tường cho phòng bếp?

Chống bám bẩn

Đặc điểm nổi bật của gạch ốp tường là khả năng chống bám bẩn, chống thấm, nấm mốc và mối mọt rất tốt. Bởi bề mặt gạch ốp ít rãnh, thường trơn nhẵn, giữ cho gian bếp luôn sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Gạch ốp tường phòng bếp giúp các mẹ nội trợ lau chùi vết bẩn nhanh, thuận tiện

Mang đến không gian sang trọng

Gạch ốp tường có chất lượng cao, đồng đều, thiết kế đẹp, không cong vênh, họa tiết tinh tế với màu sắc tự nhiên mang đến sự sang trọng, đẳng cấp, tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian.

Độ bền cao

Xương gạch được sản xuất từ nguyên liệu cao cấp có độ cứng cao, được nén chắc chắn và nung ở nhiệt độ 1000 - 1200 độ C. Vì vậy mà gạch ốp tường cho phòng bếp chất lượng cao có độ bền lên tới hơn 10 năm, hạn chế hiện tượng nứt vỡ trong quá trình nấu nướng và sử dụng.

Gạch ốp tường có độ cứng cao, bền màu

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Bề mặt gạch ốp tường phòng bếp thường được mài bóng hoặc phủ men nên việc vệ sinh, lau chùi sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm hoặc các chất tẩy rửa nhà bếp là có thể loại bỏ các vết dầu mỡ, bụi bẩn bám trên tường.

Khả năng bảo vệ tường tốt

Gạch ốp tường sẽ giúp cách nhiệt, hạn chế tình trạng rộp, nứt vỡ cho tường do tiếp xúc với nhiệt độ cao, môi trường ẩm thấp với độ ẩm cao. Nhờ đó mà tường bếp được bảo vệ và bền bỉ theo thời gian.

Chi phí tiết kiệm

Chi phí đầu tư cho hệ thống ốp tường bếp thường cao hơn so với các phương pháp khác (sơn, giấy dán tường, xốp ốp tường,...). Tuy nhiên, những vật liệu này có độ bền không cao, bạn sẽ phải tháo ra thay mới liên tục gây tốn kém và mất thời gian.
Trong khi đó, xét về lâu dài thì phương pháp ốp gạch giúp tiết kiệm chi phí hơn, bạn chỉ cần ốp tường một lần mà không cần lo lắng vấn đề thay mới thường xuyên.

>>> Xem ngay: Các mẫu gạch ốp tường nhà bếp đẹp nhất 2023

Các loại gạch ốp tường phòng bếp chống bám bẩn hiện nay

Gạch bông ốp tường phòng bếp

Gạch bông được rất nhiều gia chủ chọn để trang trí cho gian bếp nhà mình. Bởi loại gạch này có giá cả hợp lý, hoa văn ấn tượng, đa dạng về mẫu mã và màu sắc để bạn lựa chọn giúp không gian bếp trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.
Gạch bông như lớp nền trang trí quyết định phong cách chủ đạo của gian bếp

Gạch Mosaic

Đây là mẫu gạch ốp tường có kích thước nhỏ (25x25mm, 50x50mm, 300x300mm) cực kỳ phù hợp với gia chủ yêu thích sự mới mẻ và độc lạ. Bởi gạch Mosaic là mảnh ghép được tạo thành từ các mảnh với nhau tạo nên hoa văn mới in đậm dấu ấn cá nhân và giá trị nghệ thuật.

Gạch Mosaic là cách trang trí ấn tượng cho không gian bếp nhà bạn
Bên cạnh đó, dòng gạch này còn được đánh giá cao về khả năng chống ẩm, chống thấm rất tốt, từ đó đảm bảo vệ sinh cho phòng bếp.

Gạch ốp tường bếp vân đá

Loại gạch ốp tường phòng bếp giả đá này mang đến sự mới mẻ, sang trong và trẻ trung cho không gian. Nó có độ cứng tốt, độ bền cao và khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt nên vô cùng thích hợp cho gian bếp.

Gạch ốp tường vân đá tạo không gian nấu ăn đầy cảm hứng

Gạch giả gỗ ốp bếp

Mẫu gạch này được in các họa tiết vân gỗ tinh xảo trên bề mặt giống gỗ thật đến 90%. Gạch giả gỗ ốp tường phòng bếp mang đến vẻ đẹp khác lạ, không gian hài hòa, ấm cúng và cực kỳ phù hợp với gia chủ muốn sở hữu không gian bếp theo phong cách cổ điển.
 
gach gia go op tuong phong bep 1
Không gian bếp trở nên tinh tế và sang trọng hơn với mẫu gạch ốp tường giả gỗ

Gạch thẻ

Gạch thẻ ốp tường có bề mặt mờ hoặc nhẵn với các hiệu ứng khác nhau, màu sắc bắt mắt phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất trong bếp từ cổ điển cho đến hiện đại.

gach the op bep
Gạch thẻ phù hợp với nhiều không gian sang trọng, hiện đại

Gạch ốp tường 3D

Mẫu gạch ốp tường 3D là loại vật liệu trang trí mới, thân thiện với môi trường và tạo điểm nhấn cho gian bếp. Khi nhìn vào bức tường bếp được ốp gạch 3D, bạn sẽ thấy không gian bếp rộng hơn, có chiều sâu hơn với những hoa văn, họa tiết đa dạng, phong phú.
 
gach the op bep 3d
Gạch ốp tường 3D giúp gian bếp trở nên ấn tượng, độc đáo

Tiêu chí lựa chọn gạch ốp tường cho không gian bếp

  • Định hướng phong cách cho gian bếp giúp bạn chọn được đúng loại gạch ốp tường với họa tiết, màu sắc phù hợp.
  • Chọn kích thước gạch ốp tường tương xứng với kích thước của gạch lát nền để tạo cảm giác cân bằng, giúp tổng thể không gian được cân đối.
  • Lựa chọn màu sắc gạch ốp hài hòa với tông màu chủ đạo của căn phòng.
  • Ưu tiên chọn các loại gạch ốp tường mặt nhẵn, ít bám bẩn, có khả năng chống ẩm, chống nồm cao.
  • Lựa chọn gạch ốp tường phòng bếp có chất lượng cao, bảo vệ tường tốt, chống nhiệt, bền màu,...
  • Tham khảo giá bán của các hãng gạch trên thị trường, dự kiến ngân sách và lựa chọn địa chỉ bán gạch ốp uy tín, chất lượng.
>>> Xem thêm một số mẫu gạch Tây Ban Nha ốp tường phòng bếp 



Trên đây là những mẫu gạch ốp tường phòng bếp được ưa chuộng nhất hiện nay và các tiêu chí lựa chọn. Bạn có thể ghé thăm showroom Hải Linh với các mẫu gạch chính hãng tới từ các thương hiệu cao cấp để có thể tham khảo và lựa chọn mẫu gạch phù hợp và ưng ý nhất cho gian bếp nhà mình nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu gạch ốp tường phòng khách 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây