Kết hợp hài hòa giữa gạch ốp chân cầu thang và đèn chân cầu thang tạo nên không gian huyền bí

Kết hợp hài hòa giữa gạch ốp chân cầu thang và đèn chân cầu thang tạo nên không gian huyền bí
Ngày đăng : 23/08/2023 | Ngày cập nhật : 23/08/2023
 

Những lý do không nên bỏ qua đèn chân cầu thang

Đối với những công trình nhà ở hai tầng trở lên, cầu thang là khu vực chuyển tiếp không thể thiếu. Nó có thể đặt ở những vị trí dễ thấy như tiếp giáp với phòng khách hay những vùng không gian trống. Chính vì vậy, cầu thang có thể thành điểm thu hút sự chú ý của quan khách nếu gia chủ biết cách trang hoàng. Thiết kế của khu vực cầu thang mọi người có thể kiến tạo màu sắc khác nhau bằng gạch ốp lát. Tuy nhiên, sử dụng thêm đèn trang trí cầu thang kết hợp những màu sắc, đường nét đầy thẩm mỹ của gạch ốp chân cầu thang sẽ tạo nên sự lung linh pha chút huyền bí cho khu vực mang tính kết nối này. 

den am bac cau thang
Đèn cầu thang tạo hiệu ứng tốt, được ứng dụng phổ biến

Vận dụng những đèn trang trí cầu thang phù hợp sẽ giúp nâng tầm không gian nội thất. Đèn chân cầu thang thường là dạng đèn led có màu sắc ấn tượng có sức hút lớn với bất cứ ai bước vào ngôi nhà. Hơn nữa đây cũng là cách bổ sung lượng ánh sáng nhân tạo cực hiệu quả cho công trình. Nhất là những ngôi nhà diện tích hạn chế, thiếu ánh sáng tự nhiên, nguồn ánh sáng phân bổ từ chân cầu thang như một đường dẫn hướng tầm mắt đến một không gian kế tiếp tạo hiệu ứng mở rộng, cải thiện cảm giác chật hẹp, bí bách. 
Ngoài việc gia tăng giá trị thẩm mỹ, đèn chân cầu thang cũng là nguồn sáng phụ trợ giúp việc di chuyển thuận tiện, an toàn hơn hơn. Cầu thang là dạng địa hình nhiều bậc, độ cao tăng dần nên nếu không đủ ánh sáng, không nhìn rõ từng bậc sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, sự có mặt của đèn cầu thang là rất cần thiết nhất là vào những thời điểm thiếu sáng như ban đêm. Bên cạnh đó, cầu thang sáng sủa còn là liệu pháp củng cố tinh thần, mang lại cảm giác an toàn hơn khi di chuyển. 

Các loại gạch ốp chân cầu thang cực nổi bật khi kết hợp với đèn chân cầu thang

Như đã nói ở trên, ánh sáng từ đèn chân cầu thang kết hợp cùng những mẫu gạch có màu sắc, đường nét, họa tiết phù hợp sẽ tạo nên hiệu ứng đầy bất ngờ. Dưới đây là một số dòng gạch có khả năng toát lên ấn tượng hấp dẫn mọi ánh nhìn, mời mọi người tham khảo. 

Gạch giả đá Travertine lấp lánh sinh động

Gạch giả đá travertine là dòng gạch có đặc trưng là những hạt màu được phân bổ linh hoạt trên bề mặt gạch. Các hạt này có hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau dễ dàng tạo ra sắc thái có một không hai cho công trình. Ứng dụng gạch giả đá travertine cho cầu thang kết hợp đèn chiếu, những hạt màu hiện lên sáng lấp lánh chắc chắn không gian của mọi người sẽ đặc biệt nổi bật.

gach op lat cau thang 1
Cầu thang nổi bật với gạch giả đá travertine và đèn chân cầu thang

Gạch vân đá marble tinh tế, mềm mại

Từ lâu, đá marble đã được coi là loại vật liệu cao cấp hàng đầu sử dụng ốp lát cho khu vực cầu thang. Tuy nhiên, đá tự nhiên có giá thành khá cao, vậy nên những mẫu gạch vân đá marble tái hiện lại chân thực những đường vân mềm mại, uyển chuyển nhưng giá thành tối ưu hơn cả sẽ là sự lựa chọn gạch ốp chân cầu thang mọi người không nên bỏ qua. Đặc biệt nếu kết hợp cùng đèn chân cầu thang sẽ như tạo nên những bức bích họa đầy huyền bí, sang trọng. 

gach op lat cau thang 2
Nét đẹp tinh tế trên từng đường vân

Gạch bông họa tiết, màu sắc độc đáo

Gạch bông với đặc trưng là những hoa văn đậm chất cổ điển rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất. Cảm hứng xuất phát từ những yếu tố lịch sử văn hóa Châu Âu, các họa tiết đối xứng vận dụng các nguyên lý cân bằng trong cuộc sống. Vì vậy, những mẫu gạch này ốp lát cho cầu thang nói riêng và không gian nội thất nói chung tạo nên cảm giác đậm chất hoài cổ đầy nghệ thuật. Khi pha trộn cùng hệ thống ánh sáng từ đèn chân cầu thang những hoa văn trên bề mặt lại càng sinh động.

gach op lat cau thang 3
Những họa tiết trên gạch bông như lung linh hơn nhờ ánh đèn

Lưu ý để lựa chọn đèn hài hòa với gạch ốp chân cầu thang

Mọi sự kết hợp để tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ như mong muốn chắc chắn sự hài hòa là tiền đề không thể thiếu. Tuyệt đối đừng coi nhẹ những điều tưởng chừng như đơn giản khi chọn gạch ốp chân cầu thang và đèn chiếu sáng sau nhé!

Chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với màu gạch

Ánh sáng đèn LED cho cầu thang hiện có sự biến động màu rất đa dạng, được đo  bằng đơn vị nhiệt độ màu Kelvins (K). Giá trị này càng lớn thì ánh sáng càng thiên về trắng và lạnh. Kết hợp với các yếu tố khác như màu thấu kính để tạo nên những màu sắc từ dải màu nóng đến lạnh. 
  • Từ 100 – 3500 độ Kelvins là ánh sáng trắng ấm hay còn gọi là ánh sáng vàng ấm. Ở mức độ này, ánh sáng khá ấm áp, dịu mắt. Đặc biệt phù hợp với những khu vực cầu thang dùng gạch màu sáng, có hoa văn cầu kỳ, góp phần gia tăng cảm giác hài hòa, không gian lung linh. 
  • Từ 4000 – 5500 độ Kelvins thì là ánh sáng trung tính. Ánh sáng này mang lại sự thư thái và bình yên. Lý tưởng để lắp đặt cho mọi không gian cầu thang, từ cầu thang ốp lát gạch màu tối đến sáng đều dễ dàng tạo sự cân bằng. 
  • Từ 6000 – 10000 độ Kelvins là ánh sáng trắng lạnh. Mức ánh sáng này có độ rực rỡ, sống động lớn. Khi kết hợp với gạch ốp chân cầu thang tông trầm sẽ tạo được trung hòa sắc độ tốt, giúp không gian thêm huyền bí, thời thượng.  
nhiet do mau kelvin
Màu của đèn rất đa dạng, được đo theo độ Kelvins

Kích thước đèn tương xứng với điều kiện cầu thang

Mọi người hãy để ý đến kích thước của đèn chân cầu thang. Vì thực tế nếu đèn quá nhỏ hay quá to so với không gian cầu thang cần trang trí đều ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ. Thêm vào đó, đèn có kích thước phù hợp với điều kiện cầu thang và nhu cầu sử dụng sẽ giúp tối ưu công năng, tiết kiệm điện hơn. 
Nếu sử dụng đèn dây thì mọi người chỉ cần để ý đến chiều dài cầu thang và tính toán bố trí chiều dài đèn tương thích là được. Còn với đèn vuông gắn cạnh, lắp góc thì kích thước thông dụng là từ 160x160mm đến 300x300mm, tùy thuộc vào cầu thang rộng hay hẹp, dài hay ngắn. 
 
den led cau thang
Chọn kích thước đèn chân cầu thang phù hợp vừa đẹp vừa tiết kiệm 

Chất lượng, giá thành đèn

Một điều quan trọng cần lưu ý chọn đèn cầu thang đó là lựa chọn chất lượng đèn đảm bảo. Những mẫu đèn chất lượng không chỉ đảm bảo độ bền cao mà còn có khả năng chống lóa, hạn chế gây nhức mắt. Thậm chí có những mẫu đèn cao cấp còn có khả năng chống ẩm. Mọi người nên chọn những thương hiệu uy tín để khi có bất cứ vấn đề phát sinh sẽ được hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, bảo hành nhanh chóng.  
Bên cạnh đó, giá thành đèn cũng rải đều các phân khúc, tùy vào thương hiệu, nguyên vật liệu sản xuất, mẫu mã thiết kế mà giá các mẫu sản phẩm có sự chênh lệch. Do đó, mọi người hãy xác định nhu cầu sử dụng và nguồn ngân sách phân bổ để lựa chọn được loại đèn cầu thang phù hợp nhất.

den led cau thang 2
Cân nhắc chất lượng, giá thành khi chọn đèn chân cầu thang

Trên đây là những ý tưởng cũng như lưu ý để mọi người có thể tạo nên sự kết hợp hài hòa nhất giữa đèn và gạch ốp chân cầu thang. Hy vọng sẽ hữu ích và giúp mọi người phát triển ý tưởng thiết kế, ứng dụng thành công kiến tạo nên những không gian ưng ý nhất! 

>>> Xem thêm: gạch ốp trang trí tường cầu thang đẹp
>>> Xem thêm: gạch ốp tường vách cầu thang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây