5 bước cơ bản chọn gạch ốp tường phòng bếp đẹp, tiết kiệm

5 bước cơ bản chọn gạch ốp tường phòng bếp đẹp, tiết kiệm
Ngày đăng : 16/04/2020 | Ngày cập nhật : 16/04/2020
 
Mỗi một căn phòng trong nhà ở đều có ý nghĩa riêng của nó. Bố cục xây dựng thiết kế trang trí mỗi một căn phòng đẹp sẽ tạo thành một ngôi nhà đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn 5 bước cơ bản chọn gạch ốp tường phòng bếp vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí. 
5 buoc chon gach op tuong phong bep

1.Định hướng phong cách thiết kế phòng bếp

Bước đầu tiên giúp bạn có thể chọn được gạch ốp tường phòng bếp đẹp đó là bạn phải định hình được phong cách nhà bếp mong muốn. Bạn muốn thiết kế phòng bếp theo hướng tiện nghi đơn giản sạch sẽ? Bạn muốn thiết kế phòng bếp theo hướng lãng mạn, tự nhiên? Bạn muốn thiết kế phòng bếp theo hướng hiện đại với đồ nội thất kim loại hay truyền thống với đồ nội thất gỗ?.... 

gach the op bep dep (1)(1)
Nguồn ảnh sưu tầm trên mạng

Định hình được  phong cách thiết kế phòng bếp sẽ là cơ sở để bạn có thể chọn đúng được loại gạch ốp tường có màu sắc, họa tiết phù hợp cho không gian phòng bếp như ý. 

2.Lên ngân sách mua gạch ốp tường phòng bếp

Nếu như định hình được phong cách thiết kế phòng bếp là điều kiện cần cho tính thẩm mỹ của phòng bếp thì lên ngân sách mua gạch chính là điều kiện đủ để bạn có thể tiết kiệm chi phí xây dựng. 

Để làm được điều này bạn cần tham khảo giá của các hãng gạch ốp tường bếp trên thị trường hiện nay. Từ đó, bạn có thể đong đếm để có thể mua được loại gạch phù hợp nhất.

3.Chọn đại lý bán gạch ốp tường phòng bếp

Sau khi thực hiện bước khảo giá sản phẩm gạch ốp tường phòng bếp, giờ đây chắc chắn bạn đã biết được đại lý gạch nào có nhiều mẫu mã, đại lý gạch nào có giá thành phải chăng.

hoa tiet gach op bep
Nguồn ảnh sưu tầm trên mạng

Mua gạch ốp tường bếp luôn tốn một khoản tiền không nhỏ trong chi phí xây dựng nhà ở. Bởi vậy, bạn nên tham khảo, cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ để chọn ra đại lý gạch uy tín, chính hãng, giá tốt, nhiều mẫu để đến tham khảo chọn mua mẫu gạch phù hợp. 

4.Một số mẹo chọn gạch ốp tường phòng bếp 

Tùy thuộc vào định hướng phong cách thiết kế nhà bếp mong muốn bạn có thể chọn ra mẫu gạch phù hợp. 

Nếu phòng bếp của bạn có nhiều đồ đạc và diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu gạch có gam màu sáng như gam màu trắng ngà, kem, họa tiết vân đá hoặc trơn … sẽ mở rộng diện tích không gian cho phòng bếp. 

Nếu phòng bếp của bạn rộng rãi hơn, bạn yêu thích sự lãng mạn bạn có thể chọn gạch ốp tường vân đá tự nhiên hoặc trơn màu trung tính phối hợp với gạch viền trang trí hoa lá. Nếu bạn yêu thích sự độc đáo, cá tính bạn có thể chọn một số mẫu gạch ốp tường trang trí giống như gạch bông trước đây ốp những không gian thường bị dính bẩn quanh khu vực bếp gas, bồn rửa bát. 
 

gach op bep
Nguồn ảnh sưu tầm trên mạng

Đối với gạch ốp tường phòng bếp bạn nên lưu ý chọn những mẫu gạch có men bóng, bóng mờ sẽ dễ dàng, nhẹ nhàng hơn trong việc lau chùi sạch sẽ. Bạn cũng nên chọn những mẫu gạch có khả năng chịu nhiệt cao, thành phần thân thiện với môi trường. Khi bị nóng gạch sẽ không tỏa ra các tia bức xạ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người người.

Nếu ngân sách xây dựng của bạn hạn chế bạn có thể chọn những mẫu gạch ốp tường xương gạch ceramic. Nếu bạn muốn những mẫu gạch có chất lượng tốt hơn thì những mẫu gạch có xương granite là sự lựa chọn đáng để chọn mua. 

5.Gạch ốp tường phòng bếp và tủ bếp

Chọn gạch ốp tường phòng bếp bên cạnh việc chọn chất liệu, màu sắc, kích thước phù hợp bạn cũng nên lưu ý gạch ốp tường phòng bếp hài hòa với màu sắc gạch lát nền và hài hòa màu sắc gạch tủ bếp. Không nên quá lệch tông, không có sự hài hòa phòng bếp sẽ rối mắt và không có tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là 5 nguyên tắc cơ bản trong việc chọn gạch ốp tường phòng bếp giúp bạn có thể chọn được mẫu gạch ưng ý mang lại không gian đẹp và tiết kiệm chi phí xây dựng. Chúc bạn luôn chọn được mẫu gạch ốp tường bếp như ý nhất cho không gian phòng bếp ngôi nhà của mình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây