Mách bạn 5 cách làm mát phòng trọ không cần lắp điều hòa

Mách bạn 5 cách làm mát phòng trọ không cần lắp điều hòa
Ngày đăng : 06/04/2022 | Ngày cập nhật : 06/04/2022
  Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Trong những ngày hè oi nóng với mức nhiệt lên tới 39 - 40 độ C, bạn sẽ làm gì để chống nóng cho phòng trọ của mình. Hải Linh sẽ mách bạn một số cách làm mát phòng trọ, nhà ở mà không cần dùng đến điều hòa, để hóa đơn tiền điện không tăng theo cấp số nhân.

Cách làm mát phòng trọ sử dụng gạch giảm hấp thụ nhiệt

Theo các kiến trúc sư, những người có chuyên môn về thiết kế và gạch ốp lát đưa ra lời khuyên nên sử dụng gạch Porcelain hoặc gạch bán sứ Semi Porcelain, gạch công nghệ Luster phủ kim loại quý, bề mặt bóng để làm mát nhà ở. Các loại gạch này xương dày ứng dụng ốp tường hoặc lát nền sẽ làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt vào nhà, giữ nhà bạn luôn mát mẻ trong những ngày hè nắng gắt. 
cách làm mát phòng trọ bằng gạch giảm hấp thụ nhiệt
Gạch kim loại công nghệ Luster ánh kim sẽ chống nóng hiệu quả

Ngoài ra các gia đình có thể chọn các mẫu gạch xương bán sứ giá rẻ của Viglacera hoặc cao cấp hơn thì sử dụng gạch nhập khẩu Tây Ban Nha xương gạch Porcelain, vân đá cẩm thạch được làm từ những nguyên liệu hạng A - loại bỏ hoàn toàn tạp chất, nung ở nhiệt độ cao 1220 độ c, kết cấu bền vững, chống cong vênh do nhiệt độ quá cao, gạch porcelain xương dày, sẽ giảm hấp thụ nhiệt vào nhà, vân đá cẩm thạch khi chạm vào sẽ tạo cảm giác mát mẻ. 
Làm mát phòng trọ bằng gạch xương bán sứ
Sử dụng gạch nhập khẩu Tây Ban Nha ốp tường giảm hấp thụ nhiệt vào nhà
cách làm mát phòng trọ bằng cách ốp tường va lát nền bằng gạch viglacera
Gạch bán sứ Viglacera ốp tường, lát nền giữa nhà ở luôn mát mẻ

Làm mát sử phòng trọ với gạch bóng kiếng ceramic mát mẻ

Các mẫu gạch bóng kiếng Ceramic được sản xuất theo công nghệ hiện đại, mài bóng toàn phần, khả năng chống chịu lực, chống trầy xước cao. Đặc biệt, gạch bóng kiếng vân đá marble, phủ một lớp men bóng khi sờ vào hoặc giẫm chân lên sàn nhà sẽ luôn chạm tới từng cảm xúc, cho ta cảm nhận được sự mềm, mịn và mát hơn gấp nhiều lần so với dòng gạch men matt.

Nên chọn các tông màu lạnh, mát mắt như gạch lát nền màu trắng, màu xanh nước biển, xanh ngọc để không gian dịu mát hơn.
cach lam mat phong tro anh 5
Gạch bóng kiếng sẽ giúp không gian phòng trọ mát mẻ hơn, rộng hơn
cách làm mát phòng trọ bằng gạch lát nền vân đá xang ngọc

Gạch lát nền vân đá xanh ngọc, bề mặt bóng kiếng tạo hiệu ứng thị giác giúp phòng trọ, nhà ở dịu mát hơn

Sử dụng các loại gạch chống nóng như gạch cotto, gạch bê tông, gạch lỗ

Với những nhà trọ bình dân, một giải pháp làm mát hiệu quả đó là sử dụng các loại gạch chống nóng như gạch đỏ cotto, gạch ống, gạch bê tông siêu nhẹ. Các loại gạch này thường được ứng dụng ốp lát sân vườn bởi khả năng chịu nhiệt, độ bền cao, các lỗ khí rỗng có tác dụng cách nhiệt, chống nóng, khả năng thông khí cực tốt, mức giá lại rẻ nên được các chủ nhà trọ sử dụng.
cách làm mát phòng trọ băng gạch đỏ cotton
Gạch cotto đỏ có khả năng chống nóng hiệu quả, ứng dụng lát nền ở phòng trọ bình dân

Làm mát phòng trọ bố trí thêm cây xanh

Không phải ngẫu nhiên các ngôi nhà hướng Tây, Đông trồng nhiều cây xanh ở ban công, sân thượng. Bởi vì cây xanh không chỉ giúp phòng trọ, nhà ở tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp làm mát, điều hòa không khí.

Trong những ngày hè oi nóng 39 - 40 độ C, được ngắm nhìn những khóm cây xanh tươi, mướt mát sẽ vô cùng dễ chịu, cây xanh điều tiết không khí, nhả oxy giúp không gian mát mẻ hơn rất nhiều. Chính vì thế, hãy bố trí các loại cây xanh hợp phong thủy và có tác dụng thanh lọc không khí cho phòng trọ, nhà ở của bạn nhé. Cách làm mát phòng trọ này vừa tiết kiệm, vừa đẹp, tạo những góc “chill” thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.
làm mát phòng trọ bằng cây xanh
Cây xanh vừa thanh lọc không khí, vừa làm mát phòng trọ hiệu quả
Với nhà trọ bình dân, có thể trồng các loại cây dây leo để chúng leo lên phủ kín mái nhà, tường nhà, chúng như một lớp cách nhiệt cực tốt cho ngôi nhà. 

Làm mát sàn phòng trọ bằng các cách đơn giản khác

Bên cạnh 3 cách làm mát phòng trọ trên, để chống chọi với cái nóng bức, bỏng rát của mùa hè, các gia đình có thể áp dụng một số cách sau:
  • Kéo kín rèm cửa từ 8 - 17h giúp giảm 60% lượng nhiệt hấp thụ vào trong phòng 
  • Làm mát sàn nhà từ 2-3 lần, có thêm cho thêm đá vào lau sàn nhà để khô tự nhiên sẽ làm giảm nhiệt ở nền nhà.
  • Làm mát nhà trọn bằng đá, cách này đơn giản và được nhiều sinh viên áp dụng. Chỉ cần đặt 1 chậu nước đá trước quạt, bật quạt chạy ở tốc độ nhẹ, điều tiết luồng khí lưu thông, làm dịu nhiệt.
  • Nếu phòng trọ có 2 cửa sổ không đối nhau, thì hãy mở cả hai cửa vào ban đêm để gió tự nhiên được vào phòng.
  • Áp dụng các cách làm mát cơ thể từ trong ra ngoài, uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, nước ép hoa quả để cơ thể được detox, nhẹ nhõm.
  • Dùng vỏ gối lụa, sa tanh ga giường, chúng có khả năng thấm mồ hôi tốt hơn.
  • Làm mát các bộ phận của cơ thể, tay, chân, mặt, tai hạ nhiệt hiệu quả. Chỉ cần ngâm chân vào thùng nước lạnh, xả nước lạnh trên cổ tay trong 10s, làm giảm nhiệt độ cơ thể trong 1h. 
  • Hay để một miếng dưa chuột đã bỏ tủ lạnh và đặt lên giữa trán và mắt
  • Xem lại quạt làm mát trong phòng, lau quạt sạch sẽ, không còn bụi bẩn quạt sẽ hoạt động tốt hơn, mát hơn. 
mẹo làm mát phòng trọ
Một số mẹo làm mát phòng trọ đơn giản, dễ ứng dụng
Mùa hè đã đến hãy áp dụng các cách làm mát phòng trọ mà không cần sử dụng điều hòa rất đơn giản, tiết kiệm này ngay nhé, chắc chắn phòng trọ, nhà ở của bạn sẽ giảm nhiệt rất hiệu quả. Nếu có cách nào hay và hiệu quả hơn hãy để lại comment bên dưới chia sẻ cùng Hải Linh. 

Website: https://gachtaybannha.com.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây