Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cấp 4 để rước lộc vào nhà

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cấp 4 nhất định phải nhớ
Ngày đăng : 11/12/2019 | Ngày cập nhật : 24/11/2021
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Xu hướng xây nhà cấp 4 mái thái đang thịnh hành từ 2 năm nay, chính vì vậy, Hải Linh xin chia sẻ tới độc giả kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cấp 4 cho không gian phòng khách, phòng ngủ, gạch ốp sân vườn, gạch ốp mặt tiền, gạch lát nhà ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh.
Nếu các bạn chọn được gạch phù hợp sẽ góp phần làm tăng thẩm mỹ ngôi nhà của bạn lên.

Bỏ túi kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cấp 4 chuẩn chỉnh

Có nhiều gia chủ chỉ chăm chăm chọn các đồ decor như tranh ảnh, sơn tường mà lại xuề xòa trong việc chọn gạch lát nền dẫn đến hiện tượng "đầu voi đuôi chuột", để tránh sự cố đáng tiếc này thử tham khảo các mẹo sau nhé.

Chọn kích thước gạch tương ứng với diện tích và không gian

Có nhiều người thường lầm tưởng chọn gạch càng to thì càng tốt vì như thế sẽ hạn chế được đường ron gạch, nhưng như thế là một sai lầm. Chọn kích thước gạch cần tương ứng với diện tích nhà cấp 4 mới tạo cảm giác hài hòa. Nếu chiều rộng nhà chỉ 4 mét mà bạn chọn gạch 80x80cm thì cảm giác nhà sẽ bị nhỏ đi, trông sẽ mất cân xứng.
  • Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình nên diện tích thường lớn nhất, đối với phòng khách lớn hơn 30m2 bạn nên chọn gạch kích thước 90x90 cm, 60x120, 80x80 hoặc 15x90 cm. Đối với phòng khách diện tích nhỏ hơn 30m2, bạn nên sử dụng gạch vuông 60x60cm hoặc 15x90cm.
kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cấp 4
Chọn kích thước gạch lát nền nhà cấp 4 phù hợp với diện tích
  • Đối với khu vực phòng bếp, nhà ăn và phòng ngủ là không gian cần sự ấm cúng, diện tích nhỏ hơn phòng khách nên bạn có thể cân nhắc chọn gạch kích thước 15x90cm hoặc 60x60cm.
  • Tiếp theo là khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh: Thông thường không gian này có diện tích tầm 15m2-20m2 nên bạn có thể chọn gạch lát nền phòng tắm nhà cấp 4 kích thước 30x60cm.
gạch lát phòng tắm nhà cấp 4
Chọn kích thước gạch lát phòng tắm nhà cấp 4

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà cấp 4 dựa theo chất lượng xương gạch

Một sai lầm nữa mà nhiều gia chủ mắc phải là chọn duy nhất 1 loại gạch để ốp lát cho tất cả các không gian từ ngoài sân vào tới phòng ngủ, điều này là sai lầm tai hại vì mỗi phòng một công năng khác nhau nên cần chọn loại gạch đáp ứng được công năng đó.

Đặc điểm của nhà cấp 4 là tất cả các phòng nằm trên một mặt phẳng thông với nhau, việc chọn chung một mã gạch sẽ tạo nên sự nhàm chán. Như mình đã phân tích ở trên, phòng khách là nơi tiếp đón khách, tần suất sử dụng cao nên chọn gạch lát nền xương granite hoặc xương bán sứ. Vì gạch loại này độ chống thấm hút tốt, độ chịu lực cao, ít bị mài mòn và hoen ố.

Đối với phòng ngủ: Là nơi để nghỉ ngơi thư giãn, tần suất sử dụng thấp, lại ít chịu sự tác động của lực và hơi ẩm nên có thể chọn gạch xương ceramic để tiết kiệm chi phí xây dựng.

Đối với phòng tắm, nhà vệ sinh nơi chịu nhiều tác động của nước và độ ẩm thì bạn nên chọn gạch xương granite vì loại này có độ chống thấm hút tốt hơn gạch ceramic.

Khu vực sảnh hiên, mặt tiền nhà, gia chủ cũng nên cân nhắc chọn gạch granite.
chọn xương gạch phù hợp với không gian
Chọn xương gạch phù hợp theo từng không gian
Phân biệt xương gạch bằng mắt thường rất khó, cần người dày dặn kinh nghiệm mới có thể phân biệt được nên bạn hãy tìm đến địa chỉ uy tín để được tư vấn chính xác nhất nhé, hoặc liên hệ với Hải Linh qua hotline: 0961.66.27.27 để được tư vấn.

Chọn họa tiết gạch lát nền nhà cấp 4 cần phù hợp với tổng thể kiến trúc

Có thể bạn đang nghĩ  "Chọn họa tiết nào chả được, miễn là thích, miễn là đẹp" đúng không? Nhưng đừng để sở thích nhất thời làm ảnh hưởng đến toàn bộ thẩm mỹ của ngôi nhà nhé. Hải Linh khuyên nhỏ bạn một vài mẹo sau để chọn họa tiết gạch mãi thời thượng qua hàng chục năm.

Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, tối giản thì gạch lát nền phòng khách nhà cấp 4 nên chọn gạch phủ men bóng, họa tiết vân đá hoặc vân mây. Bề mặt gạch men bóng tạo hiệu ứng bắt sáng tốt, tạo cảm giác không gian thêm phần mở rộng, kiến tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp, quyền quý.
chọn gạch lát nền men bóng cho phòng khách nhà cấp 4
Ưu tiên chọn gạch men bóng cho phòng khách nhà cấp 4

Ngược lại, phòng ngủ là nơi riêng tư, cần đặt cao sự thư giãn nên bạn có thể chọn gạch lát nền nhà cấp 4 họa tiết giả vân gỗ để tạo sự ấm cúng. Các mẫu gạch giả vân gỗ giá thành rẻ, dao động chỉ từ vài chục ngàn 1 viên nên thích hợp với kinh tế của nhiều hộ gia đình Việt Nam.
chọn gạch giả vân gỗ cho phòng ngủ nhà cấp 4
Chọn gạch vân gỗ cho phòng ngủ nhà cấp 4
Nếu bạn là người hoài cổ, yêu lối kiến trúc cổ điển thì có thể chọn các mẫu gạch bông lục giác cho gia đình mình, hoặc các mẫu gạch gam màu nóng cũng là lựa chọn thú vị cho nhà cấp 4.

Chọn màu sắc gạch lát nền nhà cấp 4 theo phong thủy

Một yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý khi chọn mua gạch lát nền cho nhà cấp 4 là màu gạch phải hợp phong thủy. Chọn màu gạch hợp phong thủy sẽ mang đến vận may và tài lộc cho gia chủ.

Để chọn gạch lát nền theo phong thủy, chúng ta cần chọn theo nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc của 5 bản mệnh: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, tương ứng với mỗi bản mệnh sẽ có màu sắc phù hợp riêng.
chọn màu gạch lát nhà cấp 4 theo phong thủy
Chọn màu gạch lát nền nhà cấp 4 theo ngũ hành phong thủy
  • Nếu bạn thuộc mệnh Kim, nên chọn gạch lát nhà cấp 4 màu trắng, vàng ánh kim, vàng chanh, vàng kem, vàng nâu đất. Đây là màu đại diện của bạn mệnh này. Bạn cũng có thể chọn gạch màu nâu vì đây là màu tương sinh của mệnh Thổ (Thổ sinh Kim). Ngược lại, bạn nên tránh chọn màu đỏ, hồng, vì đây là màu của người mệnh Hỏa, xung khắc với mệnh Kim. 
  • Khi chọn gạch lát nền hợp phong thủy người mệnh Mộc nên chọn gạch màu xanh lá là màu chủ đạo, kết hợp thêm màu đen, xanh biển sẫm của mệnh Thủy (vì Thủy sinh Mộc), bạn cần tránh chọn màu trắng của bản mệnh Kim.
  • Với gia chủ thuộc mệnh Thủy nên chọn gạch lát nền nhà cấp 4 màu đen hoặc màu xanh biển làm chủ đạo. Bạn có thể kết hợp thêm màu ánh bạc hoặc ánh kim. Chọn gạch lát nền nhà cấp 4 cho người mệnh Thủy cần tránh gạch màu vàng hoặc nâu.
  • Tiếp theo, nếu bạn thuộc mệnh Hỏa thì nên chọn gạch lát nền màu tím, hồng, đỏ, xanh lá cây. Bên cạnh đó cần tránh sử dụng gạch màu đen, xanh nước biển
  • Cuối cùng, nếu gia chủ thuộc mệnh Thổ nên chọn gạch lát nền cho nhà cấp 4 màu đỏ, nâu vàng, tránh chọn gạch lát nền màu xanh lá cây, vì đây là màu của mệnh Mộc.
Các gia chủ có thể áp dụng theo cách này để chọn được màu gạch lát nền phù hợp nhé.

Chọn gạch lát nền phòng tắm nhà cấp 4 phải chống trơn trượt tốt

Nhà tắm trong nhà cấp 4 thường chiếm diện tích nhỏ nhất trong các căn phòng. Nhà tắm vô cùng quan trọng và là căn phòng có tần suất ra vào nhiều trong ngày. Nhà tắm thường xuyên dính nước và các loại hóa chất tẩy rửa, tắm giặt, gội đầu. Bởi thế chọn gạch lát nền nhà tắm cho nhà cấp 4 nhất thiết nên chọn gạch lát nền chống trơn tốt.

gach lat nen nha tam 1
Chọn gạch chống trơn trượt tốt, chống trầy xước

Các loại gạch men khô, men nhám, men sần đều có khả năng chống trơn tốt. Tuy nhiên, men khô, men sần bám bẩn rất khó lau chùi tẩy rửa. Bởi vậy chọn gạch lát nền cho nhà tắm nhà cấp 4 bạn nên chọn men nhám, vừa hạn chế trơn trượt vừa dễ dàng cho việc tẩy rửa sạch sẽ.  Bạn nên lưu ý màu sắc gạch có sự tương đồng hài hòa với tổng thể không gian các phòng, ngôi nhà sẽ mang tính thẩm mỹ hơn.

Mua gạch lát nền nhà cấp 4 ở các showroom uy tín

Xây nhà bạn cần dành một khoản tiền lớn trong số tiền mua gạch lát nền nhà  là không hề nhỏ. Vì thế, chọn gạch lát nền nhà cấp 4 bạn nên chọn đại lý uy tín để mua. Bạn nên tham khảo các diễn đàn liên quan đến vật liệu xây dựng, gạch ốp lát để lựa chọn ra đại lý gạch uy tín, bán hàng chính hãng, giá thành phải chăng để chọn mua gạch.

Những đại lý gạch uy tín có đặc điểm nhận dạng là đứng vững nhiều năm trên thị trường. Sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, tư vấn hiểu rõ sản phẩm, biết cách tư vấn trong quá trình chọn mua.

Bạn cần kiểm tra xem đại lý gạch có cửa hàng thực tế hay không để qua tận nơi kiểm tra mẫu.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua có tốt không?

Tham khảo thêm: Top 10 mẫu Gạch Lát Nền Nhà Cấp 4 Tây Ban Nha đẹp "cuồn cuộn" tại đây: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/10-mau-gach-lat-nen-nha-cap-4-tay-ban-nha-dep-368/

Trên đây là 6 lưu ý nhỏ bạn không nên bỏ qua khi chọn gạch lát nền nhà cấp 4. Nếu bạn đang phân vân tìm một đại lý gạch uy tín có thể đến hệ thống showroom Hải Linh tại Hà Nội. Hệ thống showroom Hải Linh có rất nhiều mẫu gạch đa dạng giá cả từ bình dân đến cao cấp với nhiều kích thước, mẫu mã đa dạng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây