[ Gợi ý ] Top mẫu gạch ốp thang máy đẹp và cách chọn CHUẨN nhất

[ Gợi ý ] Top mẫu gạch ốp thang máy đẹp và cách chọn CHUẨN nhất
Ngày đăng : 07/06/2022 | Ngày cập nhật : 03/12/2022
  Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu

Ưu điểm của gạch ốp thang máy. Nên chọn đá tự nhiên hay gạch để ốp thang máy?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu được sử dụng để ốp tường, hai trong số điển hình nhất là gạch ốp lát và đá tự nhiên. Mỗi loại lại có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, phù hợp với công năng và mục đích của gia chủ.

Ưu điểm, nhược điểm của gạch ốp thang máy và đá tự nhiên.

Độ chống thấm nước

Đối với gạch ốp lát, chất liệu này có độ chống thấm tuyệt đối gần như bằng không. Bề mặt và kết cấu xương gạch được sản xuất dưới công nghệ cao hạn chế các lỗ hổng trong xương gạch, ngăn chống thấm hiệu quả. 
Kết cấu gạch ốp lát
Kết cấu gạch ốp lát
Đối với đá tự nhiên, độ chống thấm kém, độ nhạy cảm với nước và khí ẩm cao vì được hình thành trong tự nhiên. Kết cấu của nó rất nhiều lỗ hổng, độ rỗng nhiều có thể dẫn đến đổi màu sau một thời gian sử dụng, giảm độ đẹp và tinh tế của công trình.

Chi phí và thi công

Lựa chọn gạch ốp lát chi phí thực tế luôn rẻ hơn đá tự nhiên do khối lượng nhỏ dễ dàng vận chuyển, có nhiều kích thước để lựa chọn, tiết kiệm được chi phí cắt gạch và tránh sai sót trong quá trình thi công. Đá tự nhiên sẽ có khối lượng và kích thước lớn gây khó khăn trong quá trình vận chuyển, cắt ghép và lắp đặt. Cần có thợ tay nghề cao để hạn chế sai sót khi thi công.

Họa tiết và màu sắc

Hai vật liệu này không kém cạnh nhau ở phần họa tiết. Với đá tự nhiên vì được hình thành trong tự nhiên nên sẽ có những họa tiết hoa văn được tạo nên một cách ngẫu hứng nhất, hoa văn không bị trùng lặp, tạo nên sự khác lạ, mới mẻ.
 Đá tự nhiên với nhiều họa tiết
Đá tự nhiên với nhiều họa tiết
Còn gạch ốp lát được sản xuất trên công nghệ in hiện đại vân gạch được làm một cách tinh xảo, không kém cạnh bất kì loại đá tự nhiên nào. Nếu không chuyên nghiệp hoặc không nhìn được bạn sẽ chẳng thể nào phân biệt được đá tự nhiên hay gạch ốp lát. Một mẫu gạch vân đá có thể có từ 8 đến 14 mặt gạch với đường vân khác nhau.
Gạch vân đá có 14 bề mặt
Gạch vân đá có 14 bề mặt
Về màu sắc, ở hạng mục này gạch ốp lát hơn hẳn so với đá tự nhiên. Cũng chính vì được hình thành trong tự nhiên nên kết cấu của đá tự nhiên sẽ có những hạn chế nhất định. Màu sắc chính của loại đá bị hạn chế vào loại đá và dựa vào kết cấu của đá tự nhiên thì có thể đổi màu sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, gạch ốp lát được sản xuất trên sự pha trộn màu sắc đa dạng cho ra nhiều mẫu gạch phù hợp với sở thích,  tính cách, phong thủy của mỗi người.

Vậy nên lựa chọn gạch ốp thang máy hay đá tự nhiên ?

Dựa vào những tiêu chí đã phân tích ở trên thì ta thấy được gạch ốp thang máy là lựa chọn được ưu tiên phù hợp với những công trình khách sạn, chung cư cần sự sang trọng, tinh tế mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa cũng có thể lựa chọn được đa dạng kiểu dáng màu sắc phù hợp với phong thủy, tính cách hay lối kiến trúc của từng gia chủ.

Lựa chọn gạch ốp thang máy ở những vị trí nào?

Đối với khu vực thang máy để đồng nhất về không gian và kiến trúc thông thường các kiến trúc sư sẽ lựa chọn gạch ốp tường và lát sàn quanh khu vực thang máy một mẫu gạch nhất định giúp không gian như mở rộng hơn.
Ốp tường và sàn một màu 
Ốp tường và sàn một màu 
Ngoài ra có thể lựa chọn gạch ốp tường làm điểm nhấn cho khu vực trước cửa thang máy hoặc cho sàn và kết hợp với một loại gạch lát vân đá khác.
Ốp tường và sàn tạo điểm nhấn
Ốp tường và sàn tạo điểm nhấn

Mẹo lựa chọn gạch ốp thang máy đẹp, bền, phù hợp.

Hiện nay có đến trên 80% công trình sử dụng gạch giả vân đá, nhưng nên chọn gạch thế nào là phù hợp bạn cần căn cứ vào:

Kích thước gạch

Vì diện tích khu vực thang máy được làm khá rộng nên đầu tiên chúng ta không nên chọn những loại đá có kích thước nhỏ như 30x30cm, 40x40cm,.. Nó sẽ làm không gian trông nhỏ đi và mất thẩm mỹ. Khoảng cách giữa các cửa thang máy thường rơi vào 1m và cao trên 3m nên hãy lựa chọn những kích thước bằng hoặc ½ khoảng cách đó. Kích thước gạch thông dụng như 60x120cm, 80x80cm,....

Bề mặt gạch

Đối với khu vực thang máy là nơi thường xuyên đi lại, bạn nên chọn gạch được phủ men bóng, chống trơn trượt. Loại bề mặt này dễ dàng vệ sinh ngoài ra còn tạo hiệu ứng ánh sáng, giúp không gian rộng ra rất nhiều. Màu gạch nên chọn màu sáng, có vân đá đơn giản nhưng sang trọng, đẳng cấp. Có thể sử dụng gạch có màu bằng gạch có màu tối hơn để 

Xương gạch 

Xương gạch granite: Đây là loại được tạo nên >70% từ bột đá, có độ cứng chắc và chịu lực cao, chống thấm gần như tuyệt đối < 0,5% . Lựa chọn loại này làm gạch ốp tường thang máy là tốt nhất vì đẹp không kém cạnh với đá tự nhiên mà giá thành rẻ hơn so với đá tự nhiên. 
cấu trúc gạch
  Gạch ốp lát granite
  Gạch ốp lát granite

Xương gạch Ceramic: Loại này được cấu tạo 70% đất sét và 30% từ tràng thạch. Về độ chống thấm không tốt bằng Granite, dễ thấm hơn đặc biệt vào mùa nồm ẩm. Loại gạch này có ưu điểm nhẹ, giá thành rẻ nhưng mẫu mã lại ít đa dạng
Xương gạch Porcelain: Đây cũng là loại được làm từ bột đá nhưng số lượng ít hơn gạch có xương Granite. Loại này thấm hút cao hơn 
Xương gạch Porcelain và xương ceramic
Xương gạch Porcelain và xương ceramic
 
Độ chống thấm của 3 loại xương gạch
Độ chống thấm của 3 loại xương gạch
Các bạn có thể tham khảo thêm về xương gạch tại đây nhé: https://hailinh.vn/tu-van/tim-hieu-ve-cac-loai-xuong-gach-tren-thi-truong-hien-nay-n226.html. Vậy nên muốn công trình của bạn có độ đẹp lâu dài hãy chọn xương gạch Granite để nâng cao giá trị của công trình.

Gợi ý mẫu mẫu gạch ốp thang máy đẹp được ưa chuộng nhất năm 2023

Những mẫu gạch dưới đây chủ yếu là xương gạch granite và porcelain nhập khẩu, loại tốt nhất và phù hợp nhất cho không gian thang máy. Các bạn cùng tham khảo nhé.
GẠCH TÂY BAN NHA HL61289 60X120
Đây là mẫu gạch vân đá với họa tiết xám vàng, phù hợp với những gia chủ mệnh kim. Gạch có kích thước 60X120cm khổ lớn phù hợp ốp thang máy, ngoài ra còn tạo nên nét sang trọng của không gian.
Gach Tay Ban Nha HL61289 60X120
Gạch Tây Ban Nha HL61289 60X120
GẠCH TÂY BAN NHA HL 9988
Mẫu này có màu sắc sang trọng cùng các họa tiết vân đá tự nhiên và chân thật, sự kết hợp sáng trắng, phủ men bóng dễ vệ sinh và tạo không gian mở. Kích thước 90x90cm
 Gạch Tây Ban Nha HL 9988
 Gạch Tây Ban Nha HL 9988
GẠCH TÂY BAN NHA HL61276
Mẫu gạch khổ lớn kích thước 60x120cm, bề mặt nhẵn và tông trắng sẽ khiến không gian của bạn có một vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, sang trọng.
 Gạch Tây Ban Nha HL61276
Gạch Tây Ban Nha HL61276

GẠCH TÂY BAN NHA HL61247
Với tông màu nâu be dịu nhẹ, phù hợp cho những gia chủ mệnh thổ. Sự kết hợp vân đá Marble trên xương gạch porcelain phù hợp để tiết kiệm chi phí so với xương granite cũng là lựa chọn tuyệt vời cho gạch ốp thang máy đó.
 
Gạch Tây Ban Nha HL61247
GẠCH TÂY BAN NHA HL61247
 
Gạch Tây Ban Nha HL61247
Gạch Tây Ban Nha HL61247
GẠCH TÂY BAN NHA HL61286
Nếu không phải là vân đá thì vân mây cũng đẹp đến sang trọng, phù hợp với những không gian khách sạn, resort,.... Kích thước 60x120cm khổ lớn.
Gạch Tây Ban Nha  HL61286
Gạch Tây Ban Nha  HL61286

GẠCH TÂY BAN NHA HL61284
Bạn nghĩ sao về mẫu gạch HL61284 này, vân đá, tông đen xám rất phù hợp làm điểm nhấn xen kẽ với những mẫu gạch có tông sáng trắng.
Gạch Tây Ban Nha HL61284
Gạch Tây Ban Nha   HL61284
GẠCH TÂY BAN NHA HL61282
Thêm một sự lựa chọn cho những ai thích đơn giản, tinh tế với kích thước 60x120cm vân đá xám trên xương gạch granite.
Gạch Tây Ban Nha  HL61282
Gạch Tây Ban Nha  HL61282
GẠCH TÂY BAN NHA Geotiles Sweet 1123
Bạn có thể ốp và lát toàn bộ thang máy và hành lang với mẫu gạch vân đá gam vàng kem kích thước 60x120cm, bề mặt men bóng để không gian rộng lớn hơn. 
Gạch Tây Ban Nha Geotiles Sweet 1123
Gạch Tây Ban Nha Geotiles Sweet 1123

Mình đã tổng hợp lại những mẫu gạch ốp thang máy đẹp được ưa chuộng nhất năm 2023. Xu hướng gạch vân đá vừa giản dị, vừa đẹp tinh tế và có nét sang trọng mà không phải mẫu gạch nào cũng đáp ứng được.
Bạn đã tìm được mẫu gạch ưng ý nào chưa?
Tham khảo thêm
► Các mẫu gạch lát nền vân đá Tây Ban Nha được tìm kiếm nhiều năm 2023 tại: https://gachtaybannha.com.vn/gach-van-da/

 
Liên hệ với Hải Linh để nhận được sự tư vấn chi tiết, thiết kế phòng mẫu miễn phí và bảo hành chính hãng nhé! Chúc các bạn sẽ có được không gian ưng ý nhất.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây