Các loại gạch ốp tường giả gỗ phổ biến và cách lựa chọn phù hợp với từng phong cách

Các loại gạch ốp tường giả gỗ phổ biến và cách lựa chọn phù hợp với từng phong cách
Ngày đăng : 31/07/2023 | Ngày cập nhật : 31/07/2023
 
Mẫu mã gạch ốp tường giả gỗ hiện ngày càng đa dạng mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng nhưng không ít người lại băn khoăn không biết mẫu nào phù hợp. Hy vọng với những thông tin chi tiết chi tiết về các loại gạch giả gỗ ốp tường và cách lựa chọn phù hợp với từng phong cách sau đây sẽ góp phần giúp mọi người tự tin đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 
gach op tuong gia go 1
 

Phân loại gạch ốp tường vân gỗ theo từng tiêu chí

Gạch ốp tường giả gỗ là dòng gạch có thiết kế mô phỏng chân thực gỗ tự nhiên, nhưng thực tế được làm từ các vật liệu như bột đá, đất sét xử lý, nung nén ở nhiệt độ, áp suất cao mang đến độ cứng chắc, chịu lực, chịu nhiệt, chống nước vượt trội so với gỗ tự nhiên. Mỗi mẫu gạch giả gỗ lại có sự linh hoạt trong sản xuất, thiết kế, vậy nên khi phân loại có thể dựa vào nhiều yếu tố, tiêu chí. Phổ biến hơn cả vẫn là theo kích thước và thành phần cốt liệu xương.

Phân loại theo kích thước

Gạch ốp tường giả gỗ phổ biến hơn cả là những kích thước dạng khổ chữ nhật dài mô phỏng những ván gỗ tự nhiên và vẫn có sự linh hoạt nhằm gia tăng thẩm mỹ, phong phú trong ứng dụng:
  • Gạch ốp giả gỗ 20x60: khổ nhỏ thích hợp cho những không gian nội thất có diện tích nhỏ, giá thành khá ưu đãi, mẫu mã đa dạng.  
  • Gạch ốp giả gỗ 30x60: kích thước gạch giả gỗ này không nhiều mẫu mã, nhưng lại có sự độc đáo, mang lại hiệu ứng khá mới mẻ. 
  • Gạch ốp giả gỗ 20x120: khổ lớn giúp tiết kiệm thời gian thi công, hạn chế số lượng ron gạch, tạo sự đồng bộ, sang trọng.  
gach op tuong gia go 2
Một số kích thước gạch ốp tường vân gỗ
 

Phân loại theo thành phần cốt liệu xương gạch

  • Gạch giả gỗ Ceramic: Được sản xuất từ thành phần chính là đất sét chiếm tới 70% và 30% bột đá tự nhiên. Vì tỷ lệ đất sét lớn, xử lý nung nén đơn giản nên gạch có kết cấu tầm trung, độ hút nước khá cao, xốp nhẹ, không chịu được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nên loại gạch này chỉ nên sử dụng ở những khu vực trong nhà, tránh ốp tường mặt tiền, ban công và khu vực đặc thù ẩm ướt như phòng tắm. 
  • Gạch giả gỗ Porcelain: Gạch có 70% bột đá tự nhiên và 30% đất sét, tất cả được chọn lọc, xử lý kỹ lưỡng, nung ở nhiệt độ cao trên 1200 độ C, đảm bảo kết cấu gạch ổn định, loại bỏ hết lỗ rỗng mao mạch, chống thấm hiệu quả, chịu bền uốn tốt, thích hợp sử dụng cho mọi không gian từ nội đến ngoại thất. 
gach op tuong gia go 3
Sự khác biệt trong thành phần cốt liệu của gạch giả gỗ ceramic và porcelain

Bí quyết lựa chọn gạch ốp tường vân gỗ từng phong cách

Mỗi không gian sẽ được thiết kế theo một phong cách kiến trúc nhất quán dựa trên sở thích và yêu cầu của gia chủ. Việc chọn gạch ốp tường hoàn toàn có thể hỗ định hình phong cách và mang đến sự hài hòa trong tổng thể. Tùy thuộc vào đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế, từ đó có thể linh hoạt  chọn ra những mẫu gạch ốp tường giả gỗ phù hợp nhất.

Chọn gạch ốp giả gỗ cho phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại với đặc trưng linh hoạt, năng động nên không khó để chọn được gạch ốp tường vân gỗ phù hợp. Phong cách hiện đại sẽ không quá gò bó trong thiết kế, mọi người có thể thỏa sức kết hợp. Mọi người có thể dễ dàng tạo sự mới mẻ, thời thượng với các mẫu gạch ốp tường vân gỗ tông sáng như xám nhạt kết hợp với nội thất có hình khối rõ ràng, tông màu trầm cá tính. Hay không gian  tối giản, cá tính mạnh mẽ với những mẫu gạch vân gỗ  tông trầm nâu đen, nâu đất giúp nâng tầm không gian bất ngờ. 
 
gach op tuong gia go 4
Phòng khách hiện đại tối giản với gạch vân gỗ ốp tường xám sáng
 

Chọn gạch ốp tường giả gỗ cho phong cách cổ điển

Với những không gian hướng tới phong cách cổ điển sẽ cần cân nhắc kỹ hơn để có thể chọn được mẫu gạch giả gỗ phù hợp. Bởi phong cách cổ điển thường chú trọng hơn về sự tinh tế trong từng chi tiết. Mọi người nên chú trọng vào thiết kế đường vân và màu sắc của gạch ốp tường. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất cũng đã cho ra đời đa dạng thiết kế dễ dàng hài hòa trong phong cách cổ điển với những đường vân có độ tinh xảo cao, những gam màu trầm mang nét sang trọng, quyền uy như đen, nâu đen, vàng sẫm,... Những gam màu gạch ốp tường giả gỗ này không chỉ phù hợp với phong cách cổ điển mà còn góp phần tôn lên được những món đồ nội thất được thiết kế cầu kỳ, tinh tế. Tổng hòa kiến tạo nên một không gian sang trọng, ấn tượng vượt bậc. 

gach op tuong gia go 5
Phòng làm việc phong cách cổ điển sang trọng với gạch ốp vân gỗ

Chọn gạch vân gỗ cho phong cách năng động, độc đáo

Nhiều người giữ quan điểm rằng gạch ốp tường vân gỗ khó có thể mang lại cảm giác sáng tạo, mới mẻ. Nhưng thực tế, dòng gạch ốp tường này vẫn hoàn toàn có thể phát huy giá trị. Sự phóng khoáng, không gò bó tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người có thể tự do lựa chọn. Mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn bất kỳ mẫu mã mình ưa thích và phối kết các món đồ nội thất mang dấu ấn riêng. Hay cũng có thể phối linh hoạt nhiều mẫu gạch ốp tường giả gỗ khác nhau tạo nên sự mới mẻ. Một gợi ý khá hiệu quả cho mọi người là hãy ưu tiên tính chất tương phản, nó giúp tạo hiệu ứng thị giác thu hút hơn.

gach op tuong gia go 6
Kết hợp nhiều mẫu gạch với màu sắc linh hoạt, độc đáo
 

Lưu ý quan trọng khi sử dụng gạch ốp giả gỗ

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm, thiết kế, phối kết phù hợp, mọi người cũng đừng quên bỏ qua những lưu ý quan trọng khi sử dụng, thi công gạch ốp tường giả gỗ để đảm bảo công trình đạt độ hoàn thiện tối ưu. Khá đặc biệt so với những mẫu gạch khổ vuông thông thường, gạch giả gỗ thường có dạng chữ nhật dài, mọi người có thể áp dụng  nhiều cách lát khác nhau như: ốp thẳng ngang, ốp thẳng dọc, ốp so le ½ hay ⅓, ốp xương cá...Mỗi cách ốp sẽ có ưu, nhược điểm riêng. Mọi người nên lựa chọn kiểu ốp dựa trên sở thích, điều kiện không gian và phong cách nội thất để đảm bảo mặt tường đẹp, hài hòa với tổng thể.
Thêm nữa, gạch giả gỗ dạng chữ nhật dài nên mọi người cũng nên gắn nhiều ke gạch hơn để giữ cho gạch không bị xô lệch trong quá trình thi công, kích thước đường ron cũng đồng đều hơn. Đặc biệt, gạch giả gỗ thường có gam màu như xám, đen, nâu,… nên nếu mọi người sử dụng xi măng trắng chà ron sẽ rất lộ, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Do đó, mọi người nên sử dụng keo chà ron chuyên dụng có màu tương đồng với màu gạch. Hoặc trộn màu vào xi măng trắng để tạo màu.
 
gach op tuong gia go 7
Bảng màu keo chà ron nhiều lựa chọn
Mọi người cũng đừng quên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để có thể sở hữu sản phẩm chất lượng. Hải Linh tập hợp đầy đủ những mẫu gạch ốp tường giả gỗ HOT nhất, dẫn đầu xu hướng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình 24/7 sẽ giúp quý khách chọn được mẫu gạch phù hợp, ưng ý nhất. Liên hệ ngay!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây