Gạch ốp tường màu trắng thì nên chọn nội thất màu gì?

Gạch ốp tường màu trắng thì nên chọn nội thất màu gì?
Ngày đăng : 24/08/2023 | Ngày cập nhật : 24/08/2023
 

Gạch ốp tường màu trắng thì nên chọn nội thất màu gì?

Tùy theo sở thích, phong cách thiết kế của công trình mà gia chủ có thể lựa chọn kết hợp phối gạch ốp tường có màu trắng với các màu nội thất khác nhau. Sự kết hợp này tạo nên sự hài hòa cho không gian sống. Dưới đây là một số cách kết hợp màu trắng của gạch ốp tường với màu sắc của đồ nội thất:

Chọn màu cùng tông

Đây là phương pháp chọn màu gạch ốp tường, nội thất và sàn nhà cùng màu và có sự chuyển biến về các cấp độ màu trắng. Đây là phương pháp được nhiều gia chủ lựa chọn khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Gạch ốp tường màu trắng toát lên vẻ tinh tế, thanh lịch, mở rộng không gian khi được kết hợp với đồ nội thất cùng tông sẽ mang đến không gian hài hòa, nhẹ nhàng thư thái. Phong cách kết hợp này phù hợp với những ngôi nhà, căn hộ được thiết kế theo kiến trúc hiện đại.

gach op tuong phong khach mau trang
Tông màu trắng của gạch ốp tường và đồ nội thất mang đến vẻ thanh lịch, thu hút cho không gian

gach op tuong dep
Lựa chọn gam màu giống nhau mang đến sự đồng bộ và hài hòa cho không gian sống

Phong cách nghịch tông (tương phản)

Phong cách này sẽ sử dụng sự đối lập trong màu sắc của gạch ốp tường với màu của các đồ nội thất được sử dụng trong nhà. Gạch ốp tường màu trắng sẽ được kết hợp với các món đồ nội thất màu đen. Kiểu phối hợp màu sắc này dành cho gia chủ yêu thích sự ấn tượng và nổi bật. Hai gam màu trắng và đen sẽ làm nổi bật lẫn nhau, tạo nên không gian đầy cá tính, độc đáo, tạo ra nét cá tính riêng và thu hút mọi người khi bước chân vào nhà.

Hai màu trắng - đen khiến cho không gian chung trở nên nổi bật, độc đáo

gach op tuong phong khach mau trang 2
Sự tương phản trong màu sắc mang đến một không gian đầy độc đáo, phá cách

Chọn đồ nội thất theo quy tắc phối màu 60 - 30 - 10

Với quy tắc phối màu này, màu trắng của gạch ốp tường sẽ là màu chủ đạo, chiếm 60% diện tích của căn phòng. Tiếp theo là 30% màu của sàn nhà đậm hơn so với màu trắng chủ đạo. Cuối cùng gam màu đậm chất là 10% đến từ các món đồ nội thất và đồ trang trí trong phòng. Từ đó mang đến sự hài hòa giữa các chi tiết trong căn phòng.

Chọn màu nội thất theo phong cách này tạo cho không gian sự cá tính, ấn tượng và hiện đại

gach op tuong phong khach mau trang 3
Gạch ốp tường trắng kết hợp với màu nội thất, sàn nhà tạo ấn tượng tốt về thị giác

Gạch ốp tường màu trắng nên lát gạch màu gì?

Gạch ốp tường có màu trắng được đánh giá là dễ dàng kết hợp với đồ nội thất và gạch lát nền nhất. Sắc trắng của gạch ốp tường sẽ làm nổi bật các gam màu khác, phù hợp với mọi không gian. Dưới đây là một số màu gạch lát nền có thể kết hợp với gạch lát nền gam màu trắng:
  • Gạch lát nền màu trắng, kem tạo sự đồng bộ cho không gian, ứng dụng cho khu vực có diện tích nhỏ, hẹp như nhà ống và nhà có phong cách nội thất Bắc  u.
  • Gạch ốp màu trắng kết hợp với gạch lát nền màu xanh vân đá làm nổi bật không gian, phù hợp với ngôi nhà có phong cách vintage, retro.
  • Gạch lát nền màu đen, xám tạo không gian nội thất tối giản, hiện đại và sang trọng.
  • Gạch ốp tường màu trắng với gạch giả gỗ mang đậm hơi hướng tân cổ điển và sang trọng.
  • Kết hợp gạch lát nền vân đá với gạch ốp tường sắc trắng kiến tạo không gian rộng mở và tinh tế.

Các mẫu gạch ốp tường màu trắng đẹp, dẫn đầu xu hướng năm 2023

Gạch thẻ ốp tường màu trắng

Gạch thẻ trắng ốp tường có kích thước đa dạng (50x200, 70x150, 75x300) tạo điểm nhấn, mang đến sự nhẹ nhàng và thoải mái cho không gian. Gia chủ có thể sử dụng gạch thẻ màu trắng ốp tường nội thất hay ngoại thất để cao vệ công trình và tăng cường thẩm mỹ.
Đặc biệt, loại gạch trang trí này còn có thể dễ dàng biến tấu theo nhiều kiểu lát khác nhau và sở thích phối với màu gạch lát nền của gia chủ.

gach the op tuong mau trang
Gạch thẻ ốp tường màu trắng phù hợp với công trình xây dựng từ nhà ở đến quán cà phê, cửa hàng

Gạch 3D ốp tường màu trắng đen

Đây là lựa chọn tối ưu cho gia chủ e ngại việc sử dụng gạch ốp tường có màu trắng sẽ khiến không gian trở nên đơn điệu, nhàm chán. Gạch ốp tường 3D với các đường vân nổi màu đen cực kỳ sáng tạo phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau. Gia chủ có thể sử dụng mẫu gạch này để ốp cho toàn bộ bức tường hoặc một phần tường đều được.

gach op tuong 3d mau trang
Gạch ốp tường 3D màu trắng tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian

Gạch ốp tường màu trắng vân mây

Mẫu gạch này là lựa chọn tối ưu cho các công trình thiết kế hướng đến sự thanh lịch, sang trọng. Sắc trắng kết hợp với họa tiết vân mây của gạch ốp mang đến vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, tạo không gian như bầu trời bao la.
Gia chủ có thể ứng dụng mẫu gạch này cho nhiều vị trí khác nhau trong nhà như phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách. Bởi gạch ốp tường trắng vân mây rất dễ phối với nhiều màu sắc khác nhau của đồ nội thất và cực kỳ phù hợp với những công trình nhà ở hiện đại.
 
gach op tuong mau trang van may
Gạch ốp tường trắng vân mây tạo không gian rộng rãi, thanh lịch

Gạch ốp tường gam màu trắng xám hoặc trắng đen

Gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu gạch ốp tường có màu trắng xám hoặc trắng đen để tạo sự ấm cúng cho không gian sống. Mẫu gạch này phù hợp với khu vực có khí hậu mát mẻ và dễ dàng vệ sinh, lau chùi hơn so với gạch ốp có màu trắng thông thường.

gach op tuong mau trang xam
Màu sắc trắng xám gợi mở không gian trẻ trung, thời thượng

Bài viết trên Hải Linh đã giúp bạn trả lời câu hỏi gạch ốp tường màu trắng thì nên chọn nội thất màu gì. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi trang trí và định hình phong cách cho ngôi nhà trở nên đẹp và sang trọng hơn. Chúc bạn luôn thành công!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây